Ngày 3/7, một lãnh đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo lực lượng làm rõ nguyên nhân hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) bỗng nhiên bị héo lá, khô cành.

leftcenterrightdel
 Nhiều cây hoa sữa trên đường Mai Hắc Đế bỗng nhiên bị héo lá, khô cành.

Theo ghi nhận của PV, có hàng chục cây hoa sữa trên tuyến đường Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) bỗng nhiên héo lá, khô cành bất thường.

Tương tự, trên các tuyến đường Y Wang (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) và đường Nguyễn Công Trứ, cũng có nhiều cây hoa sữa bị trụi lá. Những cây hoa sữa này đa số đều có đường kính khá lớn.

Không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến hàng loạt cây hoa sữa bỗng nhiên héo lá, khô cành bất thường, một người dân trú tại TP Buôn Ma Thuột cho hay, những cây hoa sữa tại các tuyến đường nói trên được trồng hàng chục năm trước, để tạo cảnh quan đô thị.

leftcenterrightdel
  Một cây hoa sữa có đường kính lớn bị héo lá, khô cành.

Theo người dân, ngoài việc tạo bóng mát, cây hoa sữa còn tỏa mùi hương thơm nồng nàn mỗi khi cây nở hoa nên tạo được dấu ấn riêng cho các tuyến phố. Chính vì vậy, nếu những cây hoa sữa này chết đi thì không chỉ không còn bóng mát mà tuyến phố sẽ trở nên trơ trọi.

Trước sự việc trên, người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ nguyên nhân khiến hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên bị héo lá, khô cành bất thường.

leftcenterrightdel
 Hiện các đơn vị đang tìm giải pháp để cứu cây.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho hay, hoa sữa trụi lá, héo cành là do dịch bệnh, hoàn toàn không có dấu hiệu bị “đầu độc”. Hiện nay, đơn vị đang tìm giải pháp để cứu cây.

Một lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi nắm được thông tin, thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị kiểm tra, đánh giá nguyên nhân khiến nhiều cây hoa sữa trên các tuyến phố bị héo cành, rụng lá hàng loạt. Đồng thời, tìm giải pháp để cứu cây./.

Nguyễn Chính