Ngày 13/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND huyện Chư Sê yêu cầu kiểm tra, làm rõ Công trình thủy lợi Pleikeo (xã Ayun,huyện Chư Sê) chưa nghiệm thu đã hư hỏng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Một số vị trí ở kênh dẫn nước của công trình đã bị gãy đôi

Công trình thủy lợi Pleikeo được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại quyết định số 809a/QĐ-UBND ngày 31/10/2016. Dự án thủy lợi Pleikeo là công trình cấp IV theo quy chuẩn 04-05:2012 công trình thủy lợi. Mục tiêu đầu tư của công trình là xây dựng công trình cấp nước tưới cho 400 ha lúa và 100 ha hoa màu cho nhân dân địa phương.

leftcenterrightdel
Tấm đan trên mặt hệ thống kênh dẫn bị vỡ lộ rõ khung sắt. 

Sau nhiều lần gia hạn và bổ sung vốn thì đến nay, công trình thủy lợi Pleikeo đã hoàn thành với tổng mức đầu tư là hơn 119 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của chúng tôi thì dọc theo tuyến kênh chính dẫn nước đã xuất hiện nhiều vết nứt, gãy; nhiều tấm đan trên hệ thống kênh bị vỡ, một số vị trí đất vùi lấp kênh nước…Trong khi đó, công trình này chưa tiến hành nghiệm thu, bàn giao để đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel
Phần đất bồi đắp đã sạt lở, chỉ còn lớp xi măng mỏng ở trên. 

Theo một lãnh đạo UBND xã Ayun cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng tại công trình thủy lợi Pleikeo. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về sự việc thì vị này chưa trả lời được do đang bận họp./.

Sông Kôn