Đúng như câu châm ngôn “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, các sàn giao dịch BĐS đang trong một quá trình sàng lọc để hướng tới một thị trường minh bạch và bền vững.  Sau hai năm khó khăn được ví là 'chết dấm, chết dúi', dân mối giới BĐS tự nhắc mình rằng: Ai qua được 2014 sẽ sống tốt
 


Đại diện Đất Xanh miền Bắc chia sẻ, sàn đã nỗ lực để nâng cao tính chuyên nghiệp hóa trong các hoạt động cung cấp dịch vụ để tồn tại được trong thị trường đầy khó khăn lúc này. Để cạnh tranh được thì vấn đề minh bạch hóa các sản phẩm đưa ra thị trường như: giá cả, các chính sách chiết khấu ưu đãi, các điều khoản hợp đồng, tiến độ xây dựng... cần được rõ ràng với khách hàngcộng với các dịch vụ tư vấn luôn là yếu tố rất cần thiết để kéo khách hàng cũng như để các chủ đầu tư yên tâm giao phó các sản phẩm cho các sàn.

Tự thân vận động không chỉ riêng các sàn nội mà ngay cả các sàn BĐS ngoại cũng tự thay đổi nhằm thích nghi với các thay đổi của thị trường trong tình hình kinh tế đang trên đà suy thoái. Savills đã có những sự chuẩn bị về mặt nhân sự, những thay đổi và bổ sung về nội dung dịch vụ nhằm mục đích phù hợp hơn với xu hướng của thị trường. Kết quả là trong năm 2013 vừa qua, lượng nhân viên của Savills vẫn đang rất ổn định và số lượng các dự án do Savills cộng tác cũng tăng lên một cách đáng kể.

Đại diện sàn Info kiến nghị, các cơ quan quản lý nhà nước và hiệp hội BĐS có một thang tiêu chí để xếp hạng các Sàn giao dịch BĐS vì việc tôn vinh các sàn BĐS uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp cho người dân mua nhà có được nhiều thông tin chính xác hơn cũng như làm tăng niềm tin vào thị trường.

Những khó khăn của năm 2013 được nhiều người cho rằng là đỉnh điểm và bước vào năm 2014, thị trường sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh địa ốc, dù thị trường tích cực hơn, thì cuộc sàng lọc các sàn BĐS vẫn sẽ tiếp diễn.
 

Theo Vietnamnet

.