(BVPL) - Ngày 20/4/2015 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án khu nhà ở cán bộ VKSNDTC. Tham dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Cùng dự buổi lễ còn có lãnh đạo, cán bộ Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô; đại diện lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La và đại diện một số đơn vị thuộc VKSNDTC...
 

 Lãnh đạo VKSNDTC, Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô bấm nút khởi công xây dựng dự án.
Lãnh đạo VKSNDTC, Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô bấm nút khởi công xây dựng dự án.


Theo Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - Chủ  đầu tư dự án cho biết, công trình nhà ở cán bộ VKSNDTC được xây dựng tại một phần ô đất có ký hiệu O17-HH1, tiếp giáp với trục trung tâm trong khu đô thị mới Tây Hồ Tây với diện tích đất khoảng 8.000m2. Công trình gồm khối nhà cao 28 tầng và 33 tầng; 2 tầng hầm để xe; quy mô 600 căn hộ với diện tích từ 85,9m2 - 127,8m2; tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 100.000m2. Cùng với đó, hệ thống cảnh quan môi trường của dự án cũng được đặc biệt chú trọng, cụ thể tại dự án sẽ có trên 4.500m2 được sử dụng làm đường dạo, sân vườn, khu vui chơi mang lại không gian xanh cho người sử dụng. Công trình nằm giữa trung tâm khu đô thị sầm uất, tập trung nhiều cụm công trình cao tầng, trung tâm tài chính, thương mại, ngân hàng, dịch vụ quốc tế… với cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện nghi; thiết kế hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển đô thị của thành phố trong tương lai. Công trình dự kiến thi công trong 24 tháng và bàn giao cho người mua nhà vào khoảng quý II năm 2017. Cũng theo Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô thì đây là dự án hợp tác giữa Công ty với VKSNDTC nhằm hiện thực hóa chủ trương, chính sách về việc chăm lo phát triển quỹ nhà ở cho cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố, phù hợp với “Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” đã được Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Ngọc Tuấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của dự án trong bối cảnh hiện nay qua đó nhằm mục tiêu giải quyết nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công chức của cơ quan VKSNDTC. Các đồng chí lãnh đạo VKSNDTC, Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội cũng mong rằng, với tư cách là Chủ đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô sẽ triển khai thực hiện dự án xây dựng khu nhà ở cán bộ VKSNDTC được an toàn, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ như đã đề ra.

 

P.V

.