Ngày 16/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản số 4732/UBND-KGVX, gửi Công an tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thị, yêu cầu kiểm tra, xử lý văn bản giả mạo.

Văn bản 4732/UBND-KGVX, hiện nay trên một số trang mạng xã hội đăng tải công văn số 982/VB-UBND ngày 1/3 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chấp thuận chủ trương cho thi công dự án Ocean Hills.

Văn bản giả mạo 982/VB-UBND có nội dung: “…UBND tỉnh Khánh Hòa sau khi có tham mưu từ Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Tài nguyên môi trường; về cơ bản đồng ý cho Công ty CP Tập đoàn INCO triển khai thi công sau ngày 19/3 khi đã hoàn tất toàn bộ thủ tục theo quy định. Yêu cầu Công ty CP Tập đoàn INCO phối hợp với chính quyền địa phương sớm triển khai các công tác động thổ - khởi công (điểm 1). Giao Sở Xây dựng tiếp tục bám sát, đôn đốc, theo dõi, báo cáo tình hình của dự án…”

leftcenterrightdel
 Văn bản giả mạo mà UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý

UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định văn bản này là giả mạo, không phải do cơ quan này ban hành.

Để xử lý văn bản giả mạo, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công an tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thị, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, địa phương biết, không đăng tải, chia sẻ, văn bản giả mạo trên các trang mạng xã hội; kịp thời thông báo với lãnh đạo cơ quan, đơn vị nếu phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng tải, chia sẻ văn bản giả mạo để xử lý theo đúng quy định.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra và có hướng xử lý văn bản giả mạo nêu trên theo đúng quy định, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5.

V.H