Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã yêu cầu dừng việc cải tao, cơi nới công trình sau bài viết “KĐT triệu USD: Băm nát 'Nơi ước đến, chốn mong về” được ANTT.VN đăng tải...
 
 
Theo quan sát của phóng viên, trước khi vào được khu đô thị phải qua hai cổng bảo vệ, một cổng bảo vệ ở ngay đầu đường vào Khu đô thị và một cổng bảo vệ ở khu BT1, bên cạnh đó bên trong khu BT1 cũng có bảo vệ đi lại, thế nhưng tại sao chủ nhà C59 vẫn có thể vận chuyển vật liệu vào đến tận sân để tiến hành cơi nới, sửa chữa nhà? Không những vậy việc cơi nới này phải mới xảy ra vì theo quan sát chúng tôi nhận thấy phần mái của nhà C59 đã cơi nới gần xong. Một phần việc cơi nới ở tầng 1 của ngôi nhà này cũng đang được tiến hành thi công dở, bên dưới nền là ngổn ngang gạch, sắt, cốt pha và giàn giáo.
 
Khi phóng viên hỏi về việc tại sao Chủ đầu tư không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để như cắt điện nước. Việc cơ nới, sửa chữa trái phép theoThông tư 39 của Bộ Xây dựng thì nhận được câu trả lời, “nếu hợp đồng mà ký với BQL dự án chúng tôi sẽ cắt ngay, nhưng hiện giờ người dân nhận nhà rồi và họ đã ký hợp đồng trực tiếp với công ty điện lực và nhà máy nước, nếu BQL tự động cắt nước thì có dấu hiệu lạm quyền nhưng chúng tôi vẫn sẽ làm nếu sửa chữa họ dùng điện, họ không xin phép, không biết thiết bị điện của họ như thế nào có thể mất an toàn đến hệ thống thì chúng tôi vẫn sẽ cắt, sáng nay tôi chỉ đạo nếu có hoạt động xây dựng là chúng tôi cắt điện”.
 
Trước các dấu hiệu vi phạm nói trên, nguồn tin riêng của báo khẳng định, ngày 17/4, UBND huyện Hoài Đức đã mời lãnh đạo ông ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị An Khánh đến làm việc, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo việc băm nát "nơi ước đến, chốn mong về" gây bức xúc cho nhiều người dân đang sinh sống.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...
 
Theo ANTT