Việc không có nước khiến chức năng của hồ điều hòa không phát huy được tác dụng. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè, nhu cầu đi dạo quanh hồ để giảm oi bức của nhiều người dân bị ảnh hưởng ít nhiều.

leftcenterrightdel
 Một góc hồ điều hòa Trung Văn.

“Bình thường ngày trước ở đây hồ có nước, chúng tôi đi tập thể dục rất là mát mẻ. Nhưng sau này không hiểu vì lý do gì mà hồ lại bị cạn nước như thế này. Từ lúc cạn nước đi tập thể dục tôi cảm thấy rất là nóng, vô cùng khó chịu”. Anh Đức, người dân địa phương chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Người dân vô tư đi bộ dưới lòng hồ.

Theo tìm hiểu, hồ Trung Văn có diện tích khoảng 2,7ha, chu vi 701m. Hồ được nạo vét, cải tạo từ năm 2013 với nhiều hạng mục để trở thành không gian vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, mực nước trong hồ bắt đầu cạn dần từ năm 2022, tới nay thì hồ hoàn toàn cạn nước, cỏ mọc um tùm dưới đáy hồ.

leftcenterrightdel
 Khoảng 2 năm trở lại đây, lòng hồ cạn trơ đáy.

Được biết mới đây, UBND phường Trung Văn đã báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm việc hồ cạn nước để xem xét có kế hoạch khảo sát, xác định nguyên nhân. Từ đó sớm có kế hoạch cải tạo, nhằm đưa hồ Trung Văn thực hiện đúng chức năng điều hòa không khí cho người dân.

leftcenterrightdel
 Tại khu vực công viên xung quanh hồ, nhiều người dân còn tận dụng đất để trồng rau.

Phan Hải - Duy Minh