Ông Lê Hùng Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Kinh doanh nhà Gia Hòa, đã chia sẻ nhiều điều thú vị xung quanh các dự án của Gia Hòa.

 

Ông Lê Hùng Mạnh cho rằn g tầng lớp trí thức trẻ là tập hợp trí tuệ và sức mạnh của cả một dân tộc. Thế nên ý tưởng về căn hộ trí thức trẻ hình thành với mong muốn kết nối những tinh hoa của dân tộc lại thành một khối để phát huy hết khả năng của mỗi tinh hoa đó.

Khi phát hiện vận động viên bơi lội Ánh Viên là một tài năng thể thao còn rất trẻ. Ông Lê Hùng Mạnh thấy Ánh Viên rất phù hợp với ý tưởng mà ông đang xây dựng cho The Art là một trong những quần thể dân cư trong Gia Hòa Art Village, ông đã không do dự khi quyết định tặng căn hộ tầng 8 tương ứng với 8 huy chương vàng và 8 kỷ lục Sea Games mà Ánh Viên đã đạt được trong Sea Games 2015 vừa qua. Bể bơi trong The Art rộng 1.150 m2 (50x23 m) có tên gọi Ánh Viên để kình ngư này tiện luyện tập. Với slogan “Kết nối những tinh hoa”, ông Lê Hùng Mạnh mong muốn Ánh Viên là một trong những tinh hoa ở khu The Art mà ông đang dày tâm gây dựng.

Thổi hồn nghệ thuật vào từng con phố của The Art Village

Làm kinh doanh nhưng lại đam mê nghệ thuật và cái tên The Art Village bắt nguồn từ đó. Gia Hòa Art Village bắt đầu với cái tên nguyên thủy là khu dân cư cao cấp Gia Hòa. Trong quá trình xây dựng khu đất gần 30 ha này, cái hồn nghệ sĩ đã khiến ông Lê Hùng Mạnh đã phải đeo đuổi 4 năm trời qua nhiều cấp xét duyệt để xin tên 8 nghệ sĩ nổi tiếng đặt cho các con đường ở khu dân cư này như: NSƯT Thanh Nga, NSND Út Trà Ôn; nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu, Diệp Minh Tuyền; thi sĩ Nguyễn Đình Thi, Xuân Quỳnh, Huy Cận. Đây là khu đô thị độc nhất vô nhị tại Việt Nam khi các con đường đều mang tên nghệ sĩ. Ngoài việc 8 nghệ sĩ được đặt tên đường, The Art Village khiến người tiêu dùng thích thú với 4 danh nhân văn hóa thế giới là Picasso, Leonardo da Vinci, Beethoven và Mozart được đặt cho 4 block căn hộ.

“Đáng ra The Art City mới là cái tên xứng tầm với quy mô của khu căn hộ Trí Thức Trẻ nhưng nghe nó “Tây” và vĩ mô quá. Đẹp và hiện đại nhưng lại phải thuần Việt và thế nên cái tên “làng văn hóa nghệ thuật” là thích hợp nhất cả về quy mô và mục đích mà tôi xây dựng nó”, ông Lê Hùng Mạnh khiêm tốn nói.

Anh Thu

.