Theo người dân ở tiểu khu phố 3, tổ dân phố Hưng Hòa, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh cho biết, lâu nay một phần diện tích trên hành lang an toàn cầu Đình  mọc lên cửa hàng kinh doanh quần áo thể thao. Sau bão số 10 năm 2017, cửa hàng này bị hư hỏng nặng nên dừng hoạt động. Sau đó, gia đình ông Nguyễn Anh Văn - Chủ tịch UBND phường Sông Trí đã sửa sang lại đẹp hơn để cho vợ tiếp tục kinh doanh.

leftcenterrightdel
Cửa hàng kinh doanh quần áo của gia đình ông Chủ tịch phường lấn chiếm
hanh lang an toàn cầu.

Tại đây phóng viên ghi nhận, ngay bên hành lang an toàn cầu Đình có cửa hàng tên Ruby Shop được xây dựng rất khang trang với mặt tiền rộng khoảng 5-7m, bên trong kinh doanh quần áo thời trang. Bên cạnh cửa hàng này là nhà ông Nguyễn Trọng Lượng (ông Lượng là cha đẻ Chủ tịch phường Sông Trí).

Điều đáng nói, khi người dân phản ánh sự lấn chiếm này thì Đội trật tự đô thị thị xã Kỳ Anh phối hợp với phường Sông Trí đi kiểm tra và có lập biên bản sự việc. Thế nhưng dù biết sai phạm nhưng sau khi lập biên bản xong cơ quan chức năng vẫn không xử lý. “Là lãnh đạo một phường lại đi lần chiếm đất hành lang an toàn cầu làm nơi kinh doanh thì không thế chấp nhận được. Như vậy dân làm sao tin được” một người dân bức xúc.

Trao đổi qua điện thoại, một cán bộ Đội quản lý trận tự đô thị thị xã Kỳ Anh xác nhận, đơn vị đã kiểm tra và lập biên bản về sai phạm tại cửa hàng bán quần áo Ruby Shop. Sau đó, vị này hướng dẫn PV đến UBND phường Sông Trí xin văn bản trên. Thế nhưng khi đến làm việc tại phòng Kinh tế - Địa chính ở phường này thì các cán bộ ở đây đùn đẩy cho nhau không chịu cung cấp biên bản cho PV.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Anh Văn - Chủ tịch UBND phường Sông Trí đã thừa nhận cửa hàng Ruby Shop do vợ ông làm chủ, trước đây shop kinh doanh đồ thể thao, sau bão số 10 bị hư hỏng nặng nên sau gia đình sửa và cơi nới để kinh doanh. Còn đất ở đó là đất của bố ông là ông Nguyễn Trọng Lượng.

Ông Văn phân trần, trước khi vợ đầu tư cửa hàng bán quần áo đã có đơn gửi cơ quan chức năng mà trực tiếp là Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Kỳ Anh xin làm tạm chứ không làm kiên cố. Đồng chí Giang (Đội trưởng đội quản lý trật tự đô thị - PV) có về kiểm tra. Nhưng khi PV đặt câu hỏi ai cho phép chưa thì ông không trả lời.

 Sau khi PV cho biết, một phần đất nơi vợ ông buôn bán quần áo có lấn chiếm hành lang an toàn cầu Đình và Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Kỳ Anh có lập biên bản sự việc thì lúc này vị Chủ tịch UBND phường mới thừa nhận có lấn chiếm một ít và xin phóng viên chia sẻ.

Là người đứng đầu chính quyền cơ sở, hiểu biết luật pháp thế nhưng Chủ tịch UBND phường Sông Trí lại làm ngơ để gia đình lấn chiếm trái phép đất hành lang an toàn cầu làm nơi kinh doanh là không thể chấp nhận được. Rất mong chính quyền thị xã Kỳ Anh sớm giải quyết để lấy lại lòng tin cho nhân dân.

Văn Thông