Như vậy việc hủy bỏ văn bản trên chính là lời khẳng định toàn bộ dự án Sân Golf Đồi Cù không có diện tích đất rừng phòng hộ.

leftcenterrightdel
 Tòan bộ dự án Sân Golf Đồi Cù không có đất rừng phòng hộ.

Thời gian qua Dự án tòa nhà CLB Golf Đồi Cù được dư luận đặc biệt quan tâm khi có những thông tin cho rằng dự án đã gây ảnh hưởng đến diện tích rừng phòng hộ. Vì thế Ủy Ban Kiểm Tra Trung Uơng đã lập đoàn kiểm tra số 1368 yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng báo cáo về việc này. Qua việc rà soát hệ thống văn bản Sở Nông Nghiệp & phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã có tờ trình xem xét lại các văn bản mà UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành, vì thế phát hiện việc chuyển đổi 29,59ha đất trồng cây thông từ năm 1993 do công ty Hoàng Gia Đà Lạt trồng thành đất rừng phòng hộ rồi yêu cầu công ty này có trách nhiệm phải bảo vệ khu vực rừng này như bảo vệ rừng phòng hộ là chưa phù hợp. Bởi vậy UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định ban hành văn bản 5805/UBND để thu hồi hủy bỏ văn bản số 4134/UBND-LN ngày 20/7/2016. Như vậy toàn dự án Đồi Cù không có đất rừng phòng hộ.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh xanh hài hòa của công trình tòa nhà CLB Golf Đồi Cù.

Các chuyên gia cho rằng việc nhập nhằng trong việc xác định diện tích rừng phòng hộ kéo dài gần chục năm nay đã dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong việc xây dựng phát triển thành phố Đà Lạt, gây hiểu lầm cho những doanh nghiệp đã và đang đầu tư phát triển thành phố. Điều dễ thấy nhất chính là việc ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh bình thường của công ty CP Hoàng Gia Đà Lạt. Đặc biệt là làm chậm tiến độ công trình tòa nhà CLB Golf Đồi Cù một công trình với mong muốn trở thành biểu tượng chào mừng 130 năm kỷ niệm thành lập TP Đà Lạt.

Việc thu hồi, hủy bỏ văn bản 4134/UBND-LN của UBND tỉnh Lâm Đồng được ví như việc cởi trói cho doanh nghiệp, hiện đang gặp nhiều khó khăn vướng mắc tại tỉnh Lâm Đồng.

PV