Ngày 19/8 Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản gửi chủ đầu tư 2 chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) là Long Thịnh và Phú Mỹ - Quy Nhơn, đề nghị ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với các chủ sở hữu căn hộ NƠXH vi phạm về quản lý, sử dụng căn hộ.

Trước đó, vào tháng 6/2018, UBND tỉnh Bình Định đã liên tiếp có các chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý việc sử dụng căn hộ nhà ở xã hội đối với 2 dự án Chung cư thu nhập thấp, gồm Cao ốc Long Thịnh và Nhà ở xã hội Phú Mỹ - Quy Nhơn (Simona Home), do Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vật liệu xây dựng FiCo và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn làm chủ đầu tư. 

Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 8/7, Tổ công tác liên ngành có thông báo gửi đến từng căn hộ, trong đó có nêu các hành vi vi phạm và biện pháp xử lý. Nếu sau ngày 37/7/2019, Tổ công tác tái kiểm tra mà các chủ sở hữu không thực hiện các yêu cầu và khắc phục sai phạm thì sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
Mặc dù là dự án nhà ở dành cho đối tượng thu nhập thấp, tuy vậy, người ta ngạc nhiên khi  chung cư NƠXH ở Quy Nhơn chật cứng xe ô tô cá nhân. Ảnh: LĐ. 

Ngày 6/8, tái kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng căn hộ NƠXH tại 2 chung cư nêu trên, Tổ công tác liên ngành xác định vẫn còn 188 căn hộ vi phạm (chung cư Phú Mỹ Quy Nhơn có 13 trường hợp, chung cư Long Thịnh có 175 trường hợp), không thực hiện việc đăng ký hộ khẩu thường trú/tạm trú, hoặc chưa chấm dứt việc chuyển nhượng trái phép, cho thuê, cho mượn, chưa sử dụng căn hộ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Từ thực tế này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đề nghị chủ đầu tư, các Ban Quản trị chung cư thực hiện việc ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với số căn hộ vi phạm nêu trên.

Liên quan đến việc mua căn hộ thu nhập thấp tại các dự án NƠXH trên địa bàn TP Quy Nhơn, thời gian qua, dư luận địa phương đặt vấn đề nhiều trường hợp mua NƠXH không đúng đối tượng; hoặc đúng đối tượng nhưng chưa có nhu cầu thực sự, tuy nhiên vẫn mua nhà rồi chuyển nhượng hoặc cho thuê, trong khi nhiều người có nhu cầu thực sự không mua được.

Mặc dù là dự án nhà ở dành cho đối tượng thu nhập thấp, tuy vậy, người ta ngạc nhiên khi tại các chung cư NƠXH ở Quy Nhơn chật cứng xe ô tô cá nhân.

Nam Trung