UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 2661/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng An Hưng Phát (viết tắt: Công ty An Hưng Phát; địa chỉ tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa) vì không có giấy phép môi trường theo quy định.

leftcenterrightdel
Khu dân cư khu phố Bình Dương tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa.

Theo quyết định xử phạt, Công ty An Hưng Phát do ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc, là người đại diện theo pháp luật.

Công ty An Hưng Phát đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là không có giấy phép môi trường theo quy định đối với dự án đầu tư thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh.

Công ty này không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án theo Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của UBND tỉnh đối với dự án xây dựng Khu dân cư khu phố Bình Dương tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa.

Với hành vi trên, Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng An Hưng Phát bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 300 triệu đồng.

Về hình thức xử phạt bổ sung, không áp dụng đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của cơ sở với lý do: Công ty An Hưng Phát đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường được Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đánh giá và công ty đang hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Sở về hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp phép môi trường./.

Đại Lánh