(BVPL) - Đứng trước cơn sốt đất vùng ven, một phận khách hàng ráo riết tìm mua để có mức giá tốt nhất. Một bộ phận khác bắt đầu e ngại và mất phương hướng khi quyết định “xuống tiền” mua đất.
 
Đất vùng ven sốt giá từng ngày
 
Theo báo cáo CBRE vừa công bố mới đây cho biết đất nền TP.HCM đang trong giai đoạn sốt nóng đỉnh điểm với giá chào bán đã tăng khá mạnh. Tại các khu vực tâm điểm như quận Thủ Đức, quận 9, quận Bình Tân, quận 12, huyện Bình Chánh… giá chào bán tăng trung bình 20%-40% so với năm trước. 
 
 
Theo khảo sát, giá đất tại Thủ Đức hiện tại dao động từ 35 – 40 triệu đồng/m2 , tại Q.9 thời điểm đầu 2016 dao động ở mức 18 -20 triệu đồng/m2, đến nay đã tăng lên 25-30 triệu đồng, tại Q.12 giá đất cũng tăng trung bình từ 15 triệu đồng/m2 lên 25 triệu đồng/m2. Giá đất khu vực Nhà Bè, Cần Giờ tăng mạnh, có nơi giá tăng đến 100%, khiến thị trường sôi sục.
 
Giá đất nền tại vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An cũng tăng mạnh. Riêng tại thị trường Long An, giá đất nền dự án hiện nay cũng dao động từ 8-10 triệu đồng/m2.
 
Cơn sốt giá đất nền vùng ven xuất phát từ nhiều yếu tố như: giá đất nền trước đây tương đối thấp, nhưng cơ sở hạ tầng phát triển mạnh trong thời gian gần đây, kết nối đến trung tâm cũng dễ dàng hơn đã kéo giá đất tăng theo. Bên cạnh đó, dân số TP.HCM tăng nhanh, xu hướng giãn dân trong những năm qua khiến người dân có nhu cầu ở thực chuyển hướng sang vùng ven. 
 
Đứng trước cơn sốt đất vùng ven ở thời điểm này, một phận khách hàng ráo riết tìm mua để có mức giá tốt nhất. Một bộ phận khác bắt đầu e ngại và mất phương hướng khi quyết định “xuống tiền” mua đất.
Thận trọng “chọn mặt gửi vàng”.
 
 
Anh Bảo Tâm (Q.Tân Bình) – một khách hàng đã đầu tư nhiều nền đất tại phía Tây Bắc TP.HCM cho biết, “tôi chọn đất nền vùng ven là một kênh đầu tư cũng như tiết kiệm dòng tiền cho mình từ những quý đầu năm 2016, cho đến nay giá đất có chiều hướng tăng mạnh, nguồn cung cũng đa dạng hơn từ đất dự án cho đến đất lẻ tự phân lô, tuy nhiên tôi chỉ yên tâm khi mua sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín”.
 
“Chọn mặt gửi vàng” tại dự án của những chủ đầu tư uy tín là một trong những yếu tố then chốt giúp khách hàng “vững tay chèo” trước thị trường có sức nóng tăng vọt. Chủ đầu tư uy tín là những chủ đầu tư có năng lực và kinh nghiệm, luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cả về hạ tầng, tiện ích lẫn không gian sống, pháp lý minh bạch rõ ràng, tiến độ bàn giao đúng cam kết.
 
Tại thị trường Tây Bắc TP.HCM, thông qua những dự án đã triển khai từ trước đến nay, Cát Tường Group được khách hàng và giới đầu tư tín nhiệm là chủ đầu tư uy tín bậc nhất khu vực này, đã kiến tạo nên những không gian sống chất lượng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
 
Tiêu biểu là dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, dự án đang chuẩn bị mở bán đợt 8 nhưng sức hút vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Giai đoạn 1 của dự án hiện đã lấp đầy dân cư, toàn bộ sổ hồng của giai đoạn này cũng được bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ.
Cát Tường Phú Sinh tọa lạc tại trung tâm đô thị Tây Bắc TP.HCM, dễ dàng kết nối trung tâm thành phố nhờ hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ như: hầm chui An Sương, tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, mở rộng tuyến Quốc lộ 22, mở rộng tỉnh lộ 824, các tuyến đường vành đai, v.v… 
 
 
Khu đô thị du lịch sinh thái này còn sở hữu hệ thống tiện ích độc đáo như: như kênh du lịch sông trăng dài 1,7km, khu du lịch sinh thái An Tây Hồ, công viên Thế Giới Kỳ Quan, công viên Thế Giới Tuổi Thơ, khu thể thao đa năng, trường học các cấp, trung tâm y tế cộng đồng Âu Lạc, bệnh viện đa khoa, trung tâm thương mại, v.v… nhằm phục vụ mọi nhu cầu giáo dục, vui chơi, giải trí, mua sắm, y tế, thể dục thể thao của cư dân. Chủ đầu tư Cát Tường Group cũng đưa ra chính sách thanh toán linh hoạt, với mức giá chỉ từ 365 triệu/nền,  khách hàng thanh toán linh hoạt 18 tháng đến 30 tháng không lãi suất.
 
Tin chọn những dự án do chủ đầu tư uy tín phát triển, khách hàng có nhu cầu thực lẫn khách đầu tư có thể hạn chế được nhiều rủi và hoàn toàn yên tâm vào chất lượng dự án, không gian sống, tính thanh khoản và tỷ suất lợi nhuận tốt trong tương lai.
 
Ngọc Phong