Thị trường bất động sản (BĐS) có tín hiệu ấm dần nhưng vẫn không thiếu những lời rao cần bán gấp, cắt lỗ. Vậy đằng sau câu chuyện những lời rao đó có thực sự là như vậy?

 


Vị giám đốc này còn nhìn nhận thêm, việc những thông tin rao bán lỗ căn hộ tràn ngập tại các dự án cũng có thể là một chiêu thức của môi giới rao bán lỗ để câu khách lấy database (danh sách) khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cho rằng: “Thực tế, việc xuất hiện các lời rao bán lỗ căn hộ là có và tồn tại đã lâu chứ không phải mới. Điều này có thể xem là bình thường. Theo tôi, có nhiều lý do, một trong số đó là việc những nhà đầu tư nhỏ lẻ không còn khả năng đóng tiền theo tiến độ, cũng không thể vay vốn ngân hàng, đành bán lỗ hòng vớt vát được chừng nào hay chừng ấy”.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM phân tích: “Với tình hình thị trường tiếp đà hồi phục như hiện nay, khó có chuyện bán lỗ, họ sẽ bán có lời. Còn những trường hợp rao lỗ đó có thể là do họ gặp những hoàn cảnh riêng, khó khăn riêng cũng có thể họ muốn thu hồi vốn lại. Đó là con số của những nhà đầu tư nhỏ lẻ hay nói cách khác là giới đầu tư thứ cấp, mua đi bán lại với số lượng ít”. Ông Châu cũng cho rằng: “Chừng nào căn hộ do chính chủ đầu tư rao bán lỗ thì dự án đó mới có vấn đề”.

Liệu có xảy ra tình trạng đợi hàng “thở oxy” bán gấp, cắt lỗ để nhảy vào mua hay không? Theo nhiều chuyên gia, với người mua để ở thì họ quan trọng hướng, tầng đẹp nên khó xảy ra chuyện đó. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư thì giá bán ra trên thị trường thứ cấp sẽ là câu chuyện cần phải theo dõi.


Theo Người tiêu dùng

.