Ghi nhận trên thị trường bất động sản Hà Nội từ đầu năm đến nay là đà giảm giá ở hầu hết các dự án căn hộ chung cư. Đặc biệt, giá giảm mạnh ở khu vực phía Tây, trong đó có Từ Liêm, nơi có thời điểm tăng “nóng” nhất.

 


Một số dự án chung cư đang nằm trong tình trạng bất động. Thăng Long Mansion đang dang dở, đắp chiếu. Quá hạn giao nhà hơn 2 năm, chủ đầu tư dự án chung cư Emico ở Mễ Trì vẫn chưa thể bàn giao nhà.

Phân tích về thị trường bất động sản Từ Liêm, ông Dương Đức Cường, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera, cho biết, sau khi thành lập quận thì giá đất có thể thay đổi với xu hướng tăng lên nhưng không tạo thành “sóng”. Sau khi có thông tin Từ Liêm lên quận, khách hàng đến liên hệ với doanh nghiệp để mua căn hộ tại Từ Liêm có phần tăng lên nhưng không đáng kể.

“Khu vực này có sở hạ tầng phát triển nhanh, trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, giá căn hộ hiện nay đã ở ngưỡng đáp ứng nhu cầu người dân nên không thể tăng được bởi người mua hiện nay đều để ở, không có sự tham gia của đối tượng đầu cơ”, ông Nguyễn Thành Trung, giám đốc sàn BĐS ở Mỹ Đình nhận định.

Theo ông Trung, căn hộ khu vực này có thể gia tăng giá trị để cho thuê. Người mua cần lựa chọn những dự án có cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến độ xây dựng đảm bảo, thiết kế căn hộ hợp lý và giá thành phù hợp.
 

Theo Vietnamnet

.