TP.HCM khẳng định không đồng ý điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được duyệt tại Khu Chức năng số 1 (thuộc Khu lõi trung tâm) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án đầu tư, xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm diễn ra ngày 16/8 vừa qua. Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: “TP.HCM hoan nghênh nhóm các nhà đầu tư này đã quan tâm tham gia đầu tư tại Thủ Thiêm nhưng dự án đề ra không bảo đảm thực hiện đúng theo quy hoạch 1/2.000 đã được duyệt. Do vậy, Thành phố khẳng định không đồng ý điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được duyệt tại Khu Chức năng số 1 (thuộc khu lõi trung tâm) trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm”.

 

Khu Đô thị mới Thủ Thiêm nằm đối diện quận 1, được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP.HCM với tổng diện tích 657 ha gồm các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí.

 

Khu đô thị mới này được chia làm 5 khu vực chính (gồm khu vực lõi trung tâm, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam) cùng 8 khu chức năng.

 

Theo NTD

.