Căn biệt thự cổ rộng gần 3.000 m2 với 3 mặt tiền đã được chuyển nhượng với giá gần 700 tỉ đồng gây xôn xao giới buôn địa ốc và cả tò mò cho người dân TP HCM

 


700 tỷ cho thú chơi đồ cổ

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, biệt thự đó là di tích lịch sử kiến trúc, nhà cổ của TP nên được bảo vệ nghiêm ngặt, không được đập ra xây lại. Nếu cũ quá bị sụp đổ thì phải xây lại như cũ, bảo vệ nguyên vẹn kiến trúc của tòa nhà. Có thể làm lại nội thất bên trong nhưng bề ngoài tòa nhà phải được bảo vệ nguyên vẹn.

Lãnh đạo một công ty bất động sản cho biết, công ty ông có hai căn biệt thự nhỏ ở đường Trần Cao Vân và Nguyễn Thị Diệu (Q.3) muốn đập bỏ để xây lại cao ốc là phải xin TP phê chuẩn cho phá dỡ biệt thự. Tất cả các biệt thự ở quận 3 muốn phá dỡ đều phải xin phép chủ tịch UBND TP, không sở nào được phép quyết định chuyện này.

Một lãnh đạo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP cũng khẳng định, căn nhà này nằm trong danh sách bảo tồn hoàn toàn. Vị này cũng tiết lộ: chủ đầu tư mới cũng muốn căn nhà được đưa vào danh sách bảo tồn, thậm chí bảo tồn nghiêm ngặt. Bởi hiện nay nhiều tài phiệt trên thế giới đang có xu hướng chơi nhà cổ. Họ mua cả một quả đồi, hòn đảo, con phố trong đó có những căn nhà cổ không được đụng đến, không được sửa chữa. Thế giới cũng có quỹ chuyên tài trợ cho các quốc gia, chủ nhà có những căn nhà cổ để bảo tồn những căn nhà này theo đúng nguyên bản.

Dư luận vẫn còn háo hức tiếp tục chờ những tình tiết mới từ việc bỏ ra 700 tỷ đồng mua căn biệt thự phải chăng chỉ để phục vụ thú chơi nhà cổ của vị đại gia bí ẩn này./.
 

Theo Thanh niên

.