Sáng nay (30/9), tại Hội nghị tập huấn tại TP Huế, Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã thay mặt đoàn công tác gửi lời xin lỗi người dân về việc đoàn xe biển xanh dừng trên cầu Nhật Lệ 1 (TP Đồng Hới) để chụp ảnh và mong được người dân thứ lỗi.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nói: "Tôi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, sau đó đi khảo sát lấy tư liệu và có việc liên quan đến dọc 2 bên bờ sông Nhật Lệ. Đây là công vụ anh em đi làm nhưng có một sơ suất là dừng đỗ xe trên cầu Nhật Lệ vào thời điểm đó".

leftcenterrightdel
 Xe chở Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn dừng đổ trên cầu Nhật Lệ 1.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 10h30' sáng hôm qua (29/9), người dân ghi nhận hình ảnh 1 đoàn xe ô tô mang BKS màu xanh (xe công vụ) dừng đỗ 1 dãy dài trên cầu Nhật Lệ 1 (TP Đồng Hới - Quảng Bình).

Hình ảnh cho thấy những người trên xe xuống xe, dùng máy điện thoại để chụp ảnh xung quanh cầu. Trong đó có xe biển xanh chở Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật nhận định việc dừng xe trên cầu chụp ảnh là không đúng, tuy nhiên ông Thuật lý giải, đoàn xe cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả”.

Về sự việc này, Công an TP Đồng Hới cũng đã lập hồ sơ xử lý phạt nguội 4 tài xế điều khiển 4 xe biển xanh vi phạm.

 

P.V