Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Thái Nguyên còn có các đồng chí là Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng các phòng trực thuộc VKSND tỉnh. Tại 9 điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. (ảnh: Hoàng Anh)

Tại hội nghị, đồng chí Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ 1/12/2022 đến ngày 31/7/2023. Theo đó, trong 8 tháng của năm 2023, VKSND hai cấp đã cơ bản bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ để thực hiện, không để xảy ra trường hợp phải đình chỉ do không phạm tội hoặc đình chỉ không đúng pháp luật có trách nhiệm của VKS, không có trường hợp nào VKS truy tố oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh VKS đã truy tố, không có án hình sự, hành chính bị hủy do có trách nhiệm của VKS, không có cán bộ vi phạm pháp luật hoặc vi phạm tư cách đạo đức theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu thảo luận của đại diện các đơn vị, trong đó chủ yếu tập trung nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND các huyện, thành phố báo cáo tại Hội nghị. (ảnh: Hoàng Anh)

Sau khi giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất mà đại biểu nêu ra tại Hội nghị, Đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị. Đồng chí Phùng Đức Tiến biểu dương các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh và các VKSND cấp huyện, thành phố trong xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch công tác và những kết quả công tác đã đạt được trong 8 tháng của năm 2023, đồng thời chỉ ra vấn đề còn tồn tại của VKSND hai cấp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến - Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị. (ảnh: Hoàng Anh)

Đồng thời, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị VKSND hai cấp tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành; tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Quốc hội giao tại Nghị quyết số 96/2019 và Hệ thống của Ngành. Thường xuyên tăng cường công tác tự đào tạo và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động THQCT, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự thông qua việc thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch và Quy chế phối hợp giữa VKS tỉnh và Tòa án tỉnh về tổ chức phiên tòa “số hóa”,…

Trọng Tài – Hoàng Anh