Nội dung, kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 2/6/2021 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện Chỉ thị số 04 tại đơn vị. Cụ thể là sau khi quán triệt Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 17-KH/TU ngày 08/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 26/7/2021 của Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 15/9/2021, Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu ban hành Kế hoạch số 13-KH/BCSĐ để quán triệt, triển khai trong toàn Ngành. Qua đó để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. 

Đồng thời xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành cũng như công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và cơ quan có liên quan. Qua công tác kiểm tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng nêu lên những vướng mắc, khó khăn và đề xuất, kiến nghị với Đoàn kiểm tra trong việc thực hiện Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư trong thời gian tiếp theo./.

Hoàng Anh - Nam Khởi