Sắc lệnh được ký bởi Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, cho phép dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ, Qatar. Theo đó, các chuyến bay với các nước này sẽ nối lại từ ngày hôm nay, 27/1. Ngược lại, công dân Nga cũng có thể đến các quốc gia này.

"Đối với công dân của bốn quốc gia là Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar, các hạn chế nhập cảnh vào Nga, vốn đã được đưa ra do lây lan coronavirus, sẽ được dỡ bỏ.", tuyên bố cho biết.

leftcenterrightdel
Hãng máy bay giá rẻ Nga Aeroflot tham gia nhiều đường bay quốc tế giữa Nga và Việt Nam. Ảnh: Aeroflot.  

Trước đó, trên cơ sở diễn biến tình hình dịch COVID-19, Trung tâm phòng chống coronavirus Nga đã thông báo quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế với các quốc gia nêu trên. 

Các chuyến bay sẽ được thực hiện đến Việt Nam (Moscow-Hà Nội), Ấn Độ (Moscow - New Delhi), Phần Lan (Moscow-Helsinki và St. Petersburg-Helsinki) hai lần một tuần và đến Qatar (Moscow-Doha) ba chuyến một tuần.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Phần Lan cho biết nước này sẽ không mở cửa biên giới cho khách du lịch Nga mặc dù các chuyến bay giữa nước cộng hòa này và Nga đã được nối lại.

Huy Anh/TASS