Tham dự và trao chìa khóa tượng trưng, có Thượng tướng Lương Tam Quang -Thứ trưởng Bộ Công an; ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cùng lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an, các nhà tài trợ, cấp ủy chính quyền địa phương, các tổ chức tôn giáo huyện Hương Khê.

Trước đó, hưởng ứng Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công an đã phối hợp nhà tài trợ (Tập đoàn BRG và SeABank) hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với kinh phí 50 tỉ đồng. 

leftcenterrightdel
 Trao chìa khóa tượng trưng cho các hộ dân nghèo.

Việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được các đơn vị, địa phương thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. 

Đáng chú ý, ngoài mức kinh phí 50 triệu đồng từ các nhà tài trợ do Bộ Công an kêu gọi, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm gần 40 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh, Quỹ vì người nghèo và sự đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng của cộng đồng dân cư, nâng tổng giá trị mỗi căn nhà lên gần 90 triệu đồng.

Sau 3 tháng triển khai, đến nay, đã có 600 căn nhà được trao tặng đợt 1 tại 13 huyện, thành phố, thị xã.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Lương Quang Tam phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang nhấn mạnh, trên cơ sở thống nhất chủ trương với tỉnh Hà Tĩnh và từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm với tinh thần “Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc", Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để Công an tỉnh Hà Tĩnh chung tay cùng bà con nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn.

Trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh Hà Tĩnh linh hoạt, đề xuất điều chỉnh thiết kế ban đầu để phù hợp đặc điểm tình hình, đặc thù thời tiết, khí hậu của tỉnh Hà Tĩnh, tạo sự chắc chắn hơn, khang trang hơn, tăng diện tích sử dụng cũng như phù hợp phong tục, tập quán của người dân.

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn các hộ gia đình sau khi có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống và đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Bộ Công an đối với tỉnh Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong việc kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ địa phương xây dựng nhà cho người nghèo; chân thành cảm ơn Tập đoàn BRG, SeABank đã tài trợ kinh phí, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 1.000 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo, người có khó khăn về nhà ở.

Chương trình của Bộ Công an đã thật sự tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, với sự phấn khởi đón nhận của quần chúng nhân dân; là niềm động viên, cổ vũ lớn lao về tinh thần cũng như vật chất đối với các hộ nghèo, giúp họ có điều kiện để an cư lạc nghiệp.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy chính quyền tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương, các nhà hảo tâm, tài trợ đã cùng chung tay, góp sức xây dựng nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Với vai trò của lực lượng Công an sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hoàn thành xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, lan tỏa ý nghĩa sâu sắc nhân văn của chương trình "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Mẫn Phong