leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã trao quyết định công bố TP Thủ Dầu Một đạt “vùng xanh“ cho bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một.

Đến dự lễ công bố có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Y khoa Bệnh viện dã chiến Bình Dương; ông Dương Chí Nam, Cục phó Cục Quản lý Môi trường, Bộ Y tế; lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và đại diện người dân thành phố.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Dầu Một, cho biết trải qua 3 tháng phòng, chống dịch COVID-19 với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã góp phần thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ, giữ vững “vùng xanh” và “xanh hoá” các “vùng đỏ”, “vùng vàng”, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Kết quả, thành phố đã có 11/14 phường “vùng xanh”, 3 phường “vùng vàng” đang được kiểm soát tốt và từng bước “xanh hóa”.

leftcenterrightdel
Người dân TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới. 

Với việc công bố “vùng xanh”, TP Thủ Dầu Một trở thành địa phương đầu tiên trong khu vực “vùng đỏ” phía Nam bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, để bảo vệ thành quả đạt được, TP Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 cho đến hết ngày 15/9.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của TP Thủ Dầu Một và cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, đội ngũ nhân viên y tế, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố; đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ đã đến hỗ trợ cho tỉnh nói chung và TP Thủ Dầu Một nói riêng cùng với sự đồng lòng hỗ trợ tích cực của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, các cấp chính quyền tiếp tục triển khai các biện pháp để giữ vững “vùng xanh”, từng bước xanh hóa “vùng vàng” còn lại. Tiếp tục tuyên truyền người dân, nhất là người cao tuổi, có bệnh nền, trẻ em hạn chế ra đường, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và tiếp tục thực hiện đầy đủ biện pháp 5K của Bộ Y tế…

Thúy Hà