Đến viếng tang lễ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu vào sáng nay tại TP HCM còn có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước và nhiều đồng chí nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng, lão thành cách mạng đang sinh sống tại TP HCM, đại diện lãnh đạo VKSND Cấp cao  tại TP HCM, đại diện VKSND TP HCM, cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, tôn giáo và đông đảo người dân…

leftcenterrightdel

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân viết sổ tang. 

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trân trọng ghi vào sổ tang: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM luôn trân trọng khắc ghi sự quan tâm lãnh đạo và tình cảm sâu sắc của đồng chí đối với quá trình cách mạng của TP. Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí, chúng ta nguyện nỗ lực phấn đấu, sớm thực hiện những lời căn dặn và mong muốn của đồng chí với Đảng bộ và Nhân dân TP mang tên Bác, "sẽ đi trước và về đích trước" trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc".

Tiếp theo là đoàn các cơ quan Trung ương Đảng tại phía Nam, đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đoàn Văn phòng Chính phủ, đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam... cũng đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong buổi sáng hôm nay tại Hội trường Thống Nhất.

leftcenterrightdel

Đoàn VKSND Cấp cao tại TP HCM tham gia lễ viếng. 

Theo thông báo của UBND TP HCM về thực hiện Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, thời gian lễ viếng từ 8h ngày 14/8 đến 12h ngày 15/8. Lễ truy điệu lúc 12h30' ngày 15/8. Địa điểm Hội trường Thống Nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1.

Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang treo cờ rủ. Trong hai ngày Quốc tang (ngày 14 và 15/8), ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu VKSND TP HCM tại lễ viếng.

Để phòng tránh dịch COVID-19, nhân dân và các đoàn đại biểu của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mỗi đoàn không quá 8 người, đeo khẩu trang, không bắt tay, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, những trường hợp xác định F1, F2 không đến viếng./. 

Trân Định - Tuấn Anh