Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị tất cả các thủ trưởng, các đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP HCM ngày 30/4.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử phạt nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố. Công an thành phố phối hợp chặt chẽ phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, người dân cần khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Người đứng đầu khu cách ly tập trung chịu trách nhiệm toàn diện nếu để lây nhiễm chéo trong khu cách ly hoặc lây lan ra cộng đồng.

Tạm ngừng tổ chức các hội nghị, hội thảo không cấp bách, những hội nghị quan trọng, đã có kế hoạch tổ chức buộc phải giảm quy mô, số lượng người dự và tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Đối với các nghi lễ tôn giáo, tùy quy mô để xác định số lượng người tham gia, nhưng trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của TP.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4./.

Nguyễn Lánh