Tại hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt ngay sau khi nhận được thông tin, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả.

Thủ tướng cũng cảm ơn nhân dân trong khu vực đã tích cực tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả, cứu chữa, hỗ trợ những người gặp nạn.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường vụ cháy chung cư mini. Ảnh: VOV

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm Công điện đã ban hành; biểu dương lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã có mặt ngay sau khi nhận được thông tin, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả; cảm ơn bà con trong khu vực đã tích cực tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả, cứu chữa, hỗ trợ những người gặp nạn.

Người đứng đầu Chính phủ nhắc lại, sau các vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội, công tác quản lý phòng cháy chữa cháy với các cơ sở này đã được siết chặt, nhờ đó tình hình an toàn cháy nổ tại các cơ sở karaoke đã có chuyển biến.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, hoàn thiện các quy định, quy chế phòng cháy, chữa cháy với các chung cư mini, các khu vực đông dân cư nhưng đường giao thông chật hẹp…; đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng ứng phó cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Cùng với đó, tăng cường bảo đảm trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, công tác kiểm tra, giám sát… Thủ tướng Chính phủ mong người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời tích cực nâng cao kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi có sự cố.

 
 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đến hiện trường vụ cháy vào trưa ngày 13/9. 

Báo cáo nhanh của UBND quận Thanh Xuân nêu rõ, vào hồi 23 giờ 22 phút ngày 12/9/2023, xảy ra vụ cháy nhà dân (9 tầng, 1 tum) tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người bị thương vong.

Thống kê sơ bộ, đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó đã có người thiệt mạng. Các nạn nhân được đưa đến 7 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chung cư mini bị cháy trên có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống nằm trong ngõ chật hẹp.

leftcenterrightdel
Ông Lê Tấn Tới, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đến hiện trường vụ cháy. 

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, hiện trường tầng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều xe máy cháy trơ khung. Phía trước và phía sau chung cư nhiều mảng tường bị khói ám đen kịt.

leftcenterrightdel
Khu vực hiện trường Thủ tướng Chính phủ trực tiếp tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini. 
leftcenterrightdel
 Khu vực tầng 1 chung cư mini bị thiêu rụi hoàn toàn. 
leftcenterrightdel
 Phía bên mặt tiền chung cư mini nhiều mảng tường bị khói ám đen. 
leftcenterrightdel
 Mặt tiền chung cư mini bị cháy trong một ngõ nhỏ và hẹp. 
leftcenterrightdel
 Mặt sau chung cư mini bị cháy vẫn còn thang dây thoát hiểm của lực lượng cứu hộ cứu nạn. 

 

 


Vũ Phương - Minh Hiếu