Hội thảo có sự tham dự của Tổng Giám đốc, Giám đốc, Tổng Biên tập các cơ quan báo chí và phóng viên theo dõi lĩnh vực kinh tế, y tế thuộc các báo chí tại Hà Nội.

leftcenterrightdel
Phóng viên các cơ quan báo chí tham dự Hội thảo tuyên truyền Nghị quyết số 128.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, Chính phủ đang chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP trong tình hình mới. Đây là những quy định tạm thời để chuẩn bị cho 2 chiến lược là: Chiến lược thích ứng an toàn mới với đại dịch COVID-19 và Chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế.

Đồng thời, đây là hội thảo đầu tiên Bộ Thông tin- Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế tổ chức, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác truyền thông và chủ động đi trước.

“Hội thảo nhằm trao đổi cặn kẽ những vướng mắc, những nội dung quan trọng cần được truyền thông tốt hơn và để các cơ quan báo chí có kiến nghị, đóng góp với Bộ Y tế trong thực tế truyền thông phòng, chống dịch.”- Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nói. 

Hội thảo cũng đã nghe bà Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) trình bày về một số nội dung liên quan đến tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay và nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết  số 128.

Cụ thể, sau gần 20 ngày triển khai thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế, toàn bộ 63 tỉnh, thành trên cả nước đã tổ chức đánh giá và công bố cấp độ dịch. Có hơn 40 tỉnh, thành phố ban hành Kế hoạch thích ứng của địa phương hoặc có văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch trong sản xuất và hoạt động giao thông...

Tại Hội thảo, đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Y tế khẳng định, các mục tiêu chính của Nghị quyết số 128 nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, cũng như hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do COVID-19. Đồng thời, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện mục tiêu “kép”, chuyển đất nước sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể.

PV