Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary Péter Polt cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong đó có VKSND tối cao. Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nêu rõ, trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Hungary ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ của Hungary trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước hiện nay.  

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary Péter Polt 

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho biết, trong mối quan hệ chung giữa hai nước, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật, trong đó đó có mối quan hệ giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước cũng được thiết lập, tăng cường hơn. Ngành Kiểm sát hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác vào năm 2010, từ đó quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước đã được tăng cường, thúc đẩy và đạt được những kết quả tích cực.

Đánh giá cao ý nghĩa chuyến công tác lần này của đoàn tại Việt Nam, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nêu rõ, Việt Nam nói chung trong đó có VKSND tối cao Việt Nam luôn mong muốn học hỏi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả của các nước trong đó có Hungary trong việc xây dựng và thực thi pháp luật. Chính vì thế, theo đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí, thời gian tới, ngành Kiểm sát hai nước cần tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trên một số lĩnh vực như đào tạo đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; học tập những kinh nghiệm của Hungary trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đặc biệt là tội phạm tham nhũng, chức vụ, tội phạm kinh tế, tội phạm công nghệ cao; việc thu hồi tài sản do phạm tội mà có… Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cũng cho rằng, để sự hợp tác giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước đạt hiệu quả, thiết thực hơn thì thời gian tới, các đơn vị chức năng của hai ngành cần xem xét sửa đổi, bổ sung Thỏa thuận hợp tác đã ký kết năm 2010 nhằm phù hợp với thực tiễn hợp tác trong bối cảnh hiện nay.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí và Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary Péter Polt  
leftcenterrightdel
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Péter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời cho biết mục đích chuyến công tác lần này của đoàn tại Việt Nam là thăm, làm việc trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Viện trưởng VKSND tối cao hai nước.

Đồng tình với những đề xuất về nội dung quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước trong thời gian tới, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Péter Polt cũng khẳng định, với chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước, từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Hungary ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Văn Tình

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 17/9 đến ngày 24/9/2018, Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát tối cao Hungary sẽ đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội, Chánh án TAND tối cao; thăm, làm việc và nói chuyện với giảng viên, học viên và sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; thăm, làm việc với VKSND tỉnh Lào Cai, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng...