Ngày 13/8, văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết Hội đồng kỷ luật của cơ quan này đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu) với hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cơ quan này thống nhất sa thải đối với ông Dương.

Cùng đó, Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cũng thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đơn vị này đã họp và thống nhất sa thải ông Hoàng Gia Thuận (25 tuổi) - là nhân viên hợp đồng của trung tâm.

Ông Dương và ông Thuận là hai trong số 4 người có hành vi vi phạm giãn cách, chống đối và còn lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống COVID-19.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Đại Dương (áo xanh nhạt) và ông Lê Văn Thanh (áo trắng, gác chân lên ghế).

Vụ việc xảy ra vào tối 9/8, ông Dương và ông Thuận đi chung trên ô tô với bà Trần Thị Ngân Hà (50 tuổi) và ông Lê Văn Thanh (38 tuổi) điều khiển xe. Ghi nhận của lực lượng chức năng lúc này ông Thanh có nồng độ cồn vượt quy định và không xuất trình giấy phép lái xe khi qua chốt kiểm soát trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu.

Lúc này lực lượng phòng chống dịch COVID-19 của phường Thắng Tam dừng xe kiểm tra, những người trên đã không hợp tác và còn có lời lẽ thiếu văn minh. Bà Ngân Hà và ông Lê Văn Thanh lớn tiếng xúc phạm, lăng mạ những người làm nhiệm vụ. Ông Thanh còn tháo khẩu trang, hút thuốc, gác chân lên ghế khi làm việc.

Ông Thanh còn phát ngôn chuyện bị xử phạt rằng “Cùng lắm là 50 triệu”. Ông Dương cũng có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ và tháo khẩu trang, hút thuốc. Còn ông Thuận cũng không chấp hành yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của lực lượng kiểm soát.

Công an TP Vũng Tàu đã xử phạt Vũ Đại Dương 2,5 triệu đồng về hành vi "cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ". Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà bị phạt về hành vi "có lời nói, lăng mạ, xúc phạm người thi hành công vụ", mỗi người 2,5 triệu đồng. 

Còn UBND phường Thắng Tam xử phạt cả 4 người tổng cộng 10 triệu đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế"./.
Tuấn Anh