leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Được biết, đây là đơn vị đầu tiên mà đồng chí Nguyễn Thái Học làm việc sau khi đảm nhận nhiệm vụ Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng vào ngày 17/3/2024.

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; lãnh đạo Công an các huyện, thành phố trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Trương Minh Đương đã thông tin khái quát về tổ chức bộ máy và kết quả các mặt công tác của lực lượng trong năm 2023 và quý 1 năm 2024 và cho biết Công an tỉnh luôn nắm chắc tình hình, làm tốt công tác đánh giá, dự báo để chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có những chỉ đạo cụ thể, sát với thực tiễn, đảm bảo hiệu quả nhằm giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tăng cường đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch... của tỉnh; chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, không để hình thành điểm nóng, phức tạp trên địa bàn…

Trên cơ sở thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đã báo cáo, kiến nghị một số vấn đề để lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Học đã đặt nhiều câu hỏi cụ thể với các đầu mối của Công an tỉnh xoay quanh những vấn đề quan trọng như: công tác xây dựng lực lượng; công tác đảm bảo bảo vệ chính trị nội bộ; tình hình đấu tranh, trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học chia sẻ việc thăm và làm việc sớm với Công an tỉnh là vì công an là lực lượng đặc biệt quan trọng trong đảm bảo sự ổn định của tỉnh nhà. Đồng thời, đây cũng xuất phát từ sự trân trọng, tình cảm chân thành, niềm tin yêu của bản thân với lực lượng Công an - những người làm công việc nguy hiểm, khó khăn, đầy vất vả mỗi ngày, mỗi giờ, cũng như để động viên lực lượng Công an tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao phó.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thái Học ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Công an tỉnh đạt được trong thời gian qua và mong rằng điều này sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát huy trong thời gian tới.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh Lâm Đồng trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua và cho rằng điều này rất quan trọng, là điều kiện căn bản để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh Công an tỉnh Lâm Đồng phải nhận thức được những thuận lợi và khó khăn, thách thức đang đặt ra của địa phương, để từ đó nỗ lực, quyết tâm vượt qua.

Riêng đối với vấn đề phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Công an tỉnh phải xứng đáng là lực lượng nòng cốt, không bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đạt được trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong thời gian tới, Công an tỉnh phải tổ chức những hội nghị chuyên đề về vấn đề này để nhìn nhận rõ bản chất và đưa ra những giải pháp phòng, chống cụ thể, hiệu quả, sát tình hình thực tiễn.

Trên cương vị Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, đồng chí Nguyễn Thái Học yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh có trách nhiệm quán triệt sâu sắc và kiểm tra chặt chẽ việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong toàn lực lượng.

Nếu trong lực lượng Công an tỉnh để xảy ra việc tham nhũng, tiêu cực, trước hết phải xem xét trách nhiệm đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh phải nêu gương và làm tốt nhiệm vụ chống tham nhũng, tiêu cực, không thể nể nang, buông lỏng nhiệm vụ này ngay trong lực lượng. Có như vậy lực lượng Công an mới làm tròn, làm tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của người dân và góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đưa Lâm Đồng vượt qua khó khăn, phát triển đi lên.

Việt An