Theo đó, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ việc cháu bé bị tử vong do rơi xuống hố ga không có nắp đậy trên tuyến đường ven biển tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã được một số cơ quan báo chí đưa tin vào chiều 28/5/2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra những thông tin phản ánh; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc là hố ga được thi công từ lâu nhưng không có nắp đậy, rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h chiều 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm (trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) đi ra đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Khi đi chị có dẫn theo con trai là cháu Trần Văn Huy (SN 2016) đi cùng và để cháu chơi ở gần đó.

Đến 18h cùng ngày do mãi làm việc không để ý nên chị Nghiêm đi về nhà, hoảng hốt không thấy con đâu nên chị tá hỏa cùng người thân chia nhau đi tìm ở cánh đồng nhưng không thấy. Sực nhớ lại cháu Huy trước đó có chơi gần hố ga bên đường ven biển nên người thân cùng hàng xóm đã bật đèn pin soi xuống dưới hố thì phát hiện cháu đã tử vong.

leftcenterrightdel
Dọc tuyến đường có nhiều hố ga chỉ được che đậy sơ sài rất nguy hiểm

Hiện trường vụ việc là hố ga được thi công từ lâu nhưng không có nắp đậy, rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm nào. Hố khá sâu, lại có nhiều nước. Hố ga này nằm bên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (đoạn qua thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà).

Đặng Thùy