Chiều nay (11/4), xác nhận với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định điều chuyển ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới sang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình, thời gian từ tháng 4/2018.


 Ông Hà Quốc Phong (bên phải) đã bị điều chuyển sang làm Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, dư luận tỉnh Quảng Bình đã rất bất ngờ trước sự thăng tiến “thần tốc” của con trai ông Phong là Hà Quốc Vương Anh (SN 1991), khi vừa mới được tuyển dụng công chức vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới, đã được giới thiệu để bầu vào chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Sau đó một tháng, lại được giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Không chỉ con trai thăng tiến “thần tốc”, mà ngay cả vợ của ông Phong là bà Hà Thị Ngân cũng được bổ nhiệm không đúng điều kiện, tiêu chuẩn, khi chưa là viên chức đã được đề bạt giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới.

Trực tiếp Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã phải vào cuộc kiểm tra, ban hành kết luận yêu cầu ông Hà Quốc Phong phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến việc thăng tiến của ông Hà Quốc Vương Anh và bà Hà Thị Ngân.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ rõ: Việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh từ Phó Bí thư lên làm Bí thư Thành đoàn Đồng Hới chỉ trong thời gian ngắn, trong khi ông Hà Quốc Phong đang là Phó Bí thư Thành ủy đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Hà Quốc Phong và Ban thường vụ Thành ủy Đồng Hới. Riêng trường hợp bà Hà Thị Ngân, lỗi thuộc về cơ quan nơi tiếp nhận bà Ngân, đã thiếu nhận thức về quy trình công nhận viên chức, vì thời điểm đó lãnh đạo Trung tâm công viên cây xanh Đồng Hới đã tiếp nhận bà Ngân và có quyết định công nhận viên chức cùng thời điểm.

Sau Kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, dư luận tại địa phương vẫn chưa đồng tình. Trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã phải yêu cầu xem xét lại Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định điều chuyển ông Hà Quốc Phong.

Bùi Tiến