Hầu hết những người dân có ý định đó, đều tìm những lối mòn mà người dân thường sử dụng để gùi hàng lậu qua biên giới hoặc nhập cảnh trái phép.

Lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã liên tục tổ chức các đợt tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, huy động cả chó nghiệp vụ cùng tham gia.

Để cơ động, BĐBP Hà Tĩnh còn lập trại dã chiến ngay trong rừng, tại các điểm ngã 3 trên tuyến biên giới, gồm 5 chiến sỹ thường trực chốt chặn.

leftcenterrightdel
 Các chiến sỹ BĐBP Hà Tĩnh trực chiến tại các chốt chặn.

Thượng tá Phạm Lê Xuân Bình-Phó tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết, việc triển khai các chốt tại khu vực trong điểm, chốt chặn tại các đường mòn trong rừng nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng vượt biên trái phép là cần thiết. Các chiến sỹ BĐBP đã khắc phục khó khăn nâng cao nhận thức nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những ngày qua, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức cách ly cho 1.600 lao động, trong đó tiến hành cách ly tập trung 247 người ngay tại khu vực biên giới. Hiện BĐBP Hà Tĩnh đã triển khai 12 chốt kiểm dịch cố định, 2 tổ tuần tra lưu động chốt chặn tại các đường mòn, lối mở và 2 bên cánh gà khu vực cửa khẩu nhằm có thể kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới Việt-Lào.

leftcenterrightdel
 BĐBP Hà Tĩnh hướng dẫn người dân nhập cảnh cách ly phòng chống dịch.

 

 

 

 

Bùi Tiến