Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Australia đã phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó mối quan hệ giữa Viện kiểm sát Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Australia cũng được thiết lập và ngày càng được tăng cường, củng cố.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp ông Stephen Horn, Cơ quan Cảnh sát bang New South Wales - Australia  

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho biết, Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự được ký kết giữa Việt Nam và Australia là khung pháp lý để hai bên phối hợp giải quyết hiệu quả, nhanh chóng các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự trong thời gian qua. Cùng với đó, các cơ quan tiến hành tố tụng hai nước đã có sự phối hợp tốt trong đấu tranh chống tội phạm và tương trợ tư pháp.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nêu rõ, thời gian gần đây, đoàn đại biểu các cơ quan tư pháp, pháp luật của hai nước đã có các chuyến thăm, làm việc với nhau để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường sự hợp tác. Đặc biệt, VKSND tối cao Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát bang New South Wales đã duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác thường xuyên, gần gũi trên nhiều lĩnh vực, từ hoạt động hợp tác thực thi pháp luật đấu tranh phòng, chống tội phạm đến trao đổi thông tin, chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn; tổ chức các đoàn đến thăm và làm việc. Do đó, trong thời gian tới, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn, cần tiếp tục duy trì sự hợp tác này.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hai bên tặng quà lưu niệm 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho rằng, chuyến công tác lần này tại Việt Nam của Đoàn Cơ quan Cảnh sát bang New South Wales chắc chắn sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, mối quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao và Cơ quan Cảnh sát của Australia, từ đó góp phần giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Australia ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

leftcenterrightdel
 Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tiếp, ông Stephen Horn phát biểu cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã dành thời gian tiếp và trao đổi về những nội dung mà đoàn quan tâm. Ông Stephen Horn tin tưởng rằng, với những kết quả tốt đẹp đạt được về sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Australia trong thời gian qua thì thời gian tới sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước, giữa VKSND tối cao Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát của Australia sẽ tiếp tục được củng cố và đạt nhiều kết quả tích cực hơn.

Đắc Thái