Theo hình ảnh mà PV Báo Bảo vệ pháp luật có được, một nhóm người đang ngồi trên chiếu đánh bài ăn tiền, trên chiếu có bài lá và tiền Việt Nam mệnh 100.000đ và 50.000đ.

Đáng chú ý, là hình ảnh của người đàn ông mặc áo khoác màu xanh, tay cầm bài, cầm tiền được cho là ông Phạm Đại Dũng- Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tố cáo Chủ tịch UBND xã Hương Lâm tham gia đánh bạc.

Theo phản ánh, "chiếu bạc" này diễn ra tại một nhà dân ở xã Hương Lâm vào trung tuần tháng 4/2020, với hình thức "đánh liêng", nhiều người cùng tham gia, trong đó có ông Phạm Đại Dũng.

Tối ngày 20/4, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết vừa nhận được thông tin phản ánh và chỉ đạo trực tiếp từ Bí thư Tỉnh ủy, đã ký ngay quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Phạm Đại Dũng - Chủ tịch UBND xã Hương Lâm để làm rõ thông tin ông này tham gia đánh bạc.

Cũng theo ông Huấn, nếu sự việc đúng như phản ánh, sẽ xử lý nghiêm minh, tuyệt đối không bao che.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh bài và tiền trên chiếu bạc.

Trước đó, khi nhận được thông tin, hình ảnh phản ánh Chủ tịch UBND xã Hương Lâm đánh bạc giữa đỉnh dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã chỉ đạo tạm đình chỉ ngay chức vụ  đối với Chủ tịch UBND xã bị tố cáo, đồng thời giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Hương Khê điều tra, làm rõ và xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật vụ đánh bạc này.

Về phía Công an huyện Hương Khê, trả lời báo chí, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện cho biết Công an huyện đã tiếp nhận thông tin và đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

P.V