Thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, ngày 26/10/2018, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Tiến Sơn, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Công thương, Chi ủy viên Chi bộ Chi cục Quản lý thị trường, Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đắk N'tao, nguyên Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tiến Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương vào ngày 16/4/2016. Ảnh: Đắk Nông.

Ông Nguyễn Tiến Sơn, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Lâm Nghiệp (Sở Nông nghiệp- PTNT Đắk Nông) được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương vào tháng 4/2016.

Trong thời gian từ năm 2005 đến hết năm 2013, với cương vị Giám đốc, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Đắk N'tao, đồng chí Sơn có khuyết điểm, vi phạm: Chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện việc giao khoán đất theo Nghị định 135 của Chính phủ đối với diện tích 729,28 ha đất lâm nghiệp cho 57 hộ gia đình chưa đúng quy định. Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thẩm định và triển khai thực hiện Dự án trồng, chăm sóc cây cao su lấy mủ và gỗ trên diện tích 457 ha đất lâm nghiệp giao khoán theo Nghị định 01 của Chính phủ không đúng quy định về trồng rừng sản xuất; không đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp sang đất nông nghiệp trồng cây cao su. Tổ chức thực hiện giao khoán 373 ha đất lâm nghiệp theo Nghị định 135 không đúng quy định. Đề nghị UBND tỉnh thu hồi 373 ha đất lâm nghiệp của Công ty Đắk N'tao giao cho UBND huyện Đắk Glong quản lý để cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định theo Quyết định 147 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, trong thời gian tháng 1-2014 đến 3-2016, với cương vị Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp, đồng chí Sơn đã tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị UBND tỉnh giao rừng cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ không đúng thẩm quyền, không đúng nguyên tắc, không thực hiện đấu giá quyền sử dụng rừng; xác định giá trị quyền sử dụng rừng không đúng nguyên tắc và phương pháp xác định giá các loại rừng.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 21 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/05/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo cấp huyện. Trong đó, đề nghị kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Long (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức).

leftcenterrightdel
 Trụ sở Huyện ủy Tuy Đức nơi Bí thư và nguyên Bí thư cùng nhiều cán bộ trong quá trình công tác để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, vừa bị UBKT Tỉnh ủy kỷ luật và đề nghị kỷ luật. Ảnh: Chính Cương

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, trong quá trình công tác, ông Long có khuyết điểm, vi phạm trong việc ký quyết định sổ đỏ đất ở nông thôn khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng đất; có trách nhiệm liên đới trong việc để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai do mình phụ trách; ký bổ nhiệm một số cán bộ chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định, trong đó có trường hợp bổ nhiệm là em ruột. Vi phạm của đồng chí Nguyễn Ngọc Long là nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật.

Ngày 25/10/2018, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Từ năm 2013 đến nay, đồng chí Long đã cùng vợ vay, mượn tiền của một số cá nhân với số tiền lớn, lãi suất vay cao vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo.

Thế Đức