Trưa ngày 17/4, Chủ tịch UBND xã Cà Lúi (Sơn Hòa, Phú Yên) Sô Minh Hương, cho biết, sáng cùng ngày, UBND xã đã tổ chức kiểm điểm đối với 4 cán bộ, lãnh đạo xã này, do tổ chức ăn uống trong khi địa phương cũng như cả nước đang thực hiện cách ly xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Thủ tục kiểm điểm đối với từng cán bộ đã thực hiện xong theo quy định. Chiều nay chúng tôi sẽ công khai kết quả kiểm điểm và đến thứ Hai, 20/4 sẽ chuyển hồ sơ kỷ luật lên huyện.”, ông Sô Minh Hương thông tin.

Như đã đưa tin, huyện Sơn Hòa (Phú Yên), đang xem xét kỷ luật 4 cán bộ, lãnh đạo xã Cà Lúi do tập trung ăn uống, có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sự việc được phát hiện vào trưa ngày 1/4, Phòng Nội vụ huyện Sơn Hòa kiểm tra tại nhà ông Kpá Y Tự - Phó chủ tịch HĐND xã Cà Lúi, phát hiện có 4 cán bộ, lãnh đạo xã (gồm các ông Sor Y Hải - Phó Chủ tịch UBND xã, Kpá Y Tự - Phó Chủ tịch HĐND xã, Y Min - Phó chủ tịch UBMTTQVN xã, Phạm Đăng Khoa - Trưởng Công an xã), đang tổ chức ăn trưa, có uống bia.

leftcenterrightdel
Sau khi có phản ánh của người dân, Phòng Nội vụ huyện Sơn Hòa đã phát hiện 4 cán bộ xã Cà Lúi đang tổ chức ăn trưa và có uống bia. Sự việc đã được lập biên bản. Ảnh minh họa.

Sự việc diễn ra trong khi tỉnh Phú Yên cũng như cả nước ngày đầu tiên bắt đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, thông qua số điện thoại đường dây nóng của Sở Nội vụ Phú Yên, người dân phản ánh 4 cán bộ trên đang ăn nhậu bất chấp lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã có Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 trong đó, quy định cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước.

Văn Nguyễn