Sau lễ khai mạc, cử tri tại Trại Tạm giam Công an tỉnh đã lần lượt bỏ phiếu bầu cử. Để bảo vệ tuyệt đối an toàn Trại và thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh bố trí 50% CBCS của Trại bỏ phiếu trước tại hòm phiếu chính, sau đó đưa hòm phiếu phụ di chuyển qua từng buồng giam để các cử tri là những người bị tạm giam, tạm giữ thực hiện quyền công dân của mình.

leftcenterrightdel
 Đưa hòm phiếu phụ di chuyển qua từng buồng giam để các “cử tri đặc biệt”  bỏ phiếu.

Sau khi các "cử tri đặc biệt" bỏ phiếu xong thì những CBCS còn lại của Trại Tạm giam mới bỏ phiếu tiếp. Quá trình bầu cử tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa được diễn ra hết sức nghiêm túc bảo đảm đúng quy định và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại tá Lê Bá Chinh, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: Trước ngày bầu cử đơn vị đã hoàn tất rà soát, thống kê đầy đủ các trường hợp còn quyền công dân để tham gia bầu cử. Ngoài ra, Trại tạm giam Công an tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, nhất là tòa án để lập danh sách chính xác số người tạm giữ, tạm giam; giới thiệu những người đã thi hành án xong hoặc người hết hạn tạm giữ, tạm giam về địa phương để tham gia bầu cử tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Trại tạm giam bỏ phiếu.
leftcenterrightdel
Đưa buồng phiếu đến tận khu vực buồng giam để các cử tri bỏ phiếu. 

Đồng thời trước giờ bầu cử sẽ chốt danh sách, viết thẻ cử tri để bảo đảm tất cả người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền công dân. Trước đó, gần ngày bầu cử, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho cử tri các nội dung liên quan đến công tác bầu cử.

Trong khuôn viên của Trại tạm giam, danh sách cử tri là những người bị tạm giữ, tạm giam, đủ điều kiện được bầu cử đã được niêm yết đầy đủ, rõ ràng. Cử tri cũng được xem xét kỹ danh sách các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Bình