Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các bộ ngành liên quan về việc thu hồi các quyết định thành lập Hội Tướng lĩnh huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Báo cáo nêu rõ, do hồ sơ thành lập Hội Tướng lĩnh huyện Đức Thọ chưa đảm bảo các quy định, vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Vì vậy, UBND huyện Đức Thọ đã ban hành quyết định hủy bỏ các quyết định về cho phép thành lập hội này.

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh còn cho biết, sẽ kiểm điểm nghiêm túc đối với các tập thể, cá nhân liên quan trong việc tham mưu, quyết định thành lập Hội Tướng lĩnh huyện Đức Thọ.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại Đại hội Tướng lĩnh huyện Đức Thọ.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin ngày 13/8/2022, tại huyện Đức Thọ, Hội Tướng lĩnh huyện Đức Thọ đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022-2027. Nhiều cán bộ cấp tướng quê ở huyện Đức Thọ đã tham dự đại hội.

Trước sự kiện này, nhiều ý kiến đồng tình những cũng nhiều ý kiến không đồng tình, khi cho rằng việc thành lập Hội Tướng lĩnh ở một địa phương, cùng việc tổ chức Đại hội như thế là điều không nên.

 

P.V