leftcenterrightdel
 Lực lượng CSCĐ tham gia xử lý tình huống đám đông biểu tình, gây rối ANTT.

Trước khi diễn ra phần thực binh phương án A2, các đại biểu đã được tham quan phần diễu hành biểu dương các phương tiện đặc chủng của lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên và Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an. 

leftcenterrightdel
 Ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh Điện Biên động viên lực lượng CSCĐ tham gia diễn tập phương án A2.
leftcenterrightdel
 Biểu dương lực lượng, phương tiện.

Ở phần thực binh, tình huống giả định đặt ra: Được sự chỉ đạo, hậu thuẫn từ bên ngoài, các tổ chức phản động thông qua mạng xã hội kích động, biểu tình, bạo loạn tại trụ sở UBND tỉnh. Chúng sử dụng thiết bị bay không người lái để thả truyền đơn có nội dung tuyên truyền, kích động quần chúng và quay phim, chụp ảnh, livestream trực tiếp.

Xác định rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động báo cáo lãnh đạo các cấp triển khai thực hiện phần cơ chế, đồng thời huy động các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tập trung triển khai phương án giải tán đám đông, dẹp bạo loạn, đánh bắt các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, nhanh chóng ổn định tình hình ANTT.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng phối hợp dùng phương tiện, thiết bị giải tán đám đông.
leftcenterrightdel
 Lực lượng CSCĐ tham gia diễn tập phương án A2.

Sau 35 phút thực binh, các lực lượng phối hợp gồm hơn 1.500 CBCS và gần 50 phương tiện các loại cùng nhiều trang thiết bị tiên tiến, hiện đại  được huy động đã thực hiện thành công buổi diễn tập, đúng với yêu cầu đề ra. Đây là cuộc diễn tập thực binh với quy mô lớn, số lượng người tham gia đông, các tình huống giả định và biện pháp xử lý, giải quyết mang tính liên hoàn, phù hợp với tình hình thực tế, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt.

Với tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp ở các địa phương trong cả nước, tỉnh Điện Biên đã chủ động thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và vũ khí tham gia diễn tập./. 

Thu Trang - Trường Long