leftcenterrightdel
Hải Phòng đã thành lập lại các chốt kiểm soát dịch. 

Ngày 8/5, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản số 2928/UBND-VX về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung phê bình Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo thực hiện mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch. Tuy nhiên, việc tổ chức mua sắm này thực hiện được cho là khá chậm trễ. Nhất là, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp và tại Hải Phòng đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng).

Văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Yế rà soát ngay các cán bộ cấp duới liên quan để xảy ra việc chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác, đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND huyện căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình có ca dương tính. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng…

Hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn đối với một số xã có liên quan trên địa bàn huyện. Yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà, nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp chống dịch.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các đám hiếu, hỉ, tân gia, tiệc liên hoan, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Dừng hoạt động các vườn hoa, công viên trên địa bàn.

Đối với Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố của các quận huyện đã hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản; Phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng, các xã lân cận của huyện Tiên Lãng.

Xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính; các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viên trên địa bàn TP. Cán bộ, công chức khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh…

Khánh An