Tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh có lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy,  HĐND, UBND,  Tỉnh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.  Cùng với 103 điểm cầu ở cả 3 cấp với khoảng 4.500 đại biểu tham dự tại các điểm cầu. Đây là hội nghị đối thoại lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến có quy mô lớn của Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị tại điểm đầu cầu Bình Dương.
Theo báo cáo tại hội nghị, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 9,35%, vượt kế hoạch đề ra, GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 155,7 triệu đồng/năm. Thu hút đầu tư có chuyển biến lớn, tổng số doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh đến cuối nhiệm kỳ tăng 2,5 lần số lượng doanh nghiệp và gần 03 lần về vốn so với nhiệm kỳ trước; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 12 tỷ đô la Mỹ, đến cuối nhiệm kỳ có 3.865 dự án, tổng số vốn đăng ký là 34,93 tỷ đô la Mỹ (gấp 1,56 lần dự án và gấp 1,66 lần về vốn so với ban đầu)...

Định hướng của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo  hướng văn minh, hiện đại.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại Hội nghị.
Xung quanh những nội dung các đại biểu nêu tại buổi đối thoại về công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý nhà nước đối với các tuyến đường, cải cách hành chính, hạ tầng giao thông... Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đã giải đáp thỏa đáng từng trường hợp cụ thể, đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cơ sở, các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, bức xúc mà đại biểu trình bày trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, đúng quy định của Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đề nghị các sở, ban ngành chức năng ghi nhận các ý kiến, phối hợp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả những vướng mắc, tồn tại, không để kéo dài ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và phát triển của tỉnh.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đối thoại  trực tuyến Thành ủy Dĩ An.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức, tỉnh đã cam kết với Trung ương và Chính phủ là giữ nguyên các chỉ tiêu phát triển kinh tế, do đó đòi hỏi có sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân. Thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành tập trung phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, không lơ là chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mục tiêu đề ra, tập trung tháo gỡ khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công, tiến hành rà soát khó khăn vướng mắc, khiếu nại, khiếu kiện của người dân, giải quyết ngay từ cơ sở không để phát sinh điểm "nóng"…
PV