Sáng nay 18/11, bên hành lang Quốc hội, liên quan đến vụ một cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. Hồ Chí Minh bị tố cáo có hành vi dâm ô với nhiều bé gái, trao đổi với báo chí, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi nhấn mạnh cần phải lên án mạnh mẽ đối tượng này.

leftcenterrightdel
 Đại biểu Bùi Sỹ Lợi

Về sự việc đáng tiếc này xảy ra Trung tâm xã hội TP. Hồ Chí Minh, vị Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: "Anh làm việc ở Trung tâm này, nơi những mảnh đời rất khó khăn, mà anh lại lợi dụng chức quyền, lợi dụng sử quản lý của mình để dâm ô trẻ em như vậy, thì đây là một hành động không thể chấp nhận được. Và phải lên án"

Theo đó, ông Bùi Sỹ Lợi nhấn mạnh, qua đây, cho thấy, cần phải tăng cường hơn nữa quản lý, giáo dục cán bộ nhân viên, người lao động trong các trung tâm.

"Phải thấy rằng, cán bộ được quản lý, chăm sóc người yếu thế thì "anh" phải coi đây là tình cảm, là trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp đối với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Nhưng lại để xảy ra dâm ô như vậy, thì dứt khoát không thể để tình trạng này diễn ra", ông Lợi nói.

"Cán bộ đã chấp nhận làm công việc này thì cần phải coi các cháu như những người thân trong gia đình, còn nếu không thì nên làm việc khác", ông Lợi nhấn mạnh thêm và cho rằng, thời gian tới, để không còn tiếp diễn những sự việc đau lòng, cần phải siết chặt lại công tác quản lý, tăng cường thanh tra, kiểm tra và quan trọng là giáo dục cho đội ngũ cán bộ về ý thức, trách nhiệm phục vụ.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, có nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội tố cáo ông Dũng có hành vi dâm ô... 

Sau đó các em sẽ được ông Dũng cho hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi pha mì tôm và hứa hẹn nhiều vấn đề khác.

Sau khi bị ông Dũng dâm ô, hai bé gái trong số này đã viết đơn tố cáo hành vi của người đàn ông này đến cơ quan chức năng và báo chí./.

Xuân Hưng