leftcenterrightdel
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng – Nguyễn Văn Quảng làm việc với Đảng ủy, BQL KCNC&CKCN Đà Nẵng 

Ngày 18/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng vừa có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Quản lý (BQL) Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng về công tác phòng, chống COVID-19. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định, trong tình hình dịch bệnh như hiện tại, Đà Nẵng vẫn đặt mục tiêu “kép” là vừa đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã nghe báo cáo của BQL KCNC&CKCN về công tác phòng, chống COVID-19 tại các doanh nghiệp doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghệ, đồng thời đề nghị BQL thường xuyên tổng hợp các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp để kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của thành phố nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch cũng như hoạt động g sản xuất, kinh doanh trong điều kiện hiện nay.

leftcenterrightdel
 Phó bí Thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) kiểm tra tình hình thực tế tại các KCN

Theo báo cáo của BQL KCNC&CKCN, hiện các KCN trên địa bàn Đà Nẵng có 490 dự án, với hơn 70.000 công nhân lao động. Trong đó, có 50 dự án chưa đưa vào hoạt động với nhiều lý do khác nhau. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của COVID-19, hoạt động của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, xuất nhập khẩu hàng hóa… Đã có 30 doanh nghiệp dừng hoạt động, khoảng 2.000 công nhân ngừng việc và nghỉ việc. Đến đến thời điểm hiện tại, có 16 trường hợp nhiễm COVID-19, 3 doanh nghiệp phải ngưng hoạt động do có công nhân mắc COVID-19.

Kiểm tra tình hình thực tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng cho hay, về cơ bản các doanh nghiệp đã có trách nhiệm, biện pháp thể trong công tác phòng, chống dịch để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản, da giày có số lượng công nhân đông, nhưng đã có những biện pháp kịp thời nhằm bảo đảm sức khỏe cho công nhân lao động và thực hiện tốt các điều kiện phòng, chống COVID-19.

leftcenterrightdel
 Bữa ăn của các công nhân trong KCN

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý, BQL phải có trách nhiệm phản ánh đầy đủ, khách quan tình hình thực tế; Sở LĐTB-XH cần có biện pháp xử lý nghiêm túc những doanh nghiệp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống COVID-19. “Doanh nghiệp nào làm tốt thì cần thì ghi nhận, biểu dương và nhân rộng để các doanh nghiệp khác noi gương, còn doanh nghiệp nào không bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch cũng như không bảo đảm sức khỏe cho người lao động sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Liên quan đến các kiến nghị, đề xuất về việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng đề nghị BQL KCNC&CKCN và các sở, ban, ngành liên quan rà soát lại, cần thiết phải điều chỉnh những hướng dẫn, quy định chưa hoặc không còn phù hợp trong điều kiện hiện nay.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Quảng (áo trắng, đứng giữa) đến kiểm tra và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát COVID-19 tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài 

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng cũng đã đi kiểm tra tình hình thi công giai đoạn 3 Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Đây là 1 trong những công trình trọng điểm của thành phố. Dự án đang được triển khai thi công trong một khu vực rộng, thi công chủ yếu là cơ giới hóa, phương tiện thi công ít và bố trí cách xa nhau, đảm bảo đảm việc giãn cách cũng như các điều kiện về phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng đến kiểm tra và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát COVID-19 tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Xuân Nha