leftcenterrightdel
 Tổ ĐBQH đơn vị 4 tiếp xúc cử tri tại quận 11, TP HCM

Ông Phạm Phú Quốc đại diện tổ Đại biểu Quốc hội đã trình bày báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ (từ ngày 20/5 đến ngày 14/6/2019), Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp.

Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự….

Báo cáo hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM tại kỳ họp thứ 7, ông Phạm Phú Quốc thông tin, các vị ĐBQH và Đoàn ĐBQH TP HCM tham gia vào chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV với tinh thần trách nhiệm cao; tích cực phát biểu thảo luận tại Tổ, Hội trường, tham gia chất vấn với nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết đóng góp cho Quốc hội, Chính phủ trong việc xây dựng chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Phú Quốc - đại diện Tổ ĐBQH trình bày báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7

Trong kỳ họp, Đoàn ĐBQH TP đã có 89 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật với 316 ý kiến, kiến nghị; trong đó có 72 lượt đại biểu tham gia ý kiến thỏa luận tại Tổ với 285 ý kiến, kiến nghị; 17 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Hội trường với 31 ý kiến, kiến nghị. Ngoài ra, có 14 lượt ĐBQH phát biểu chất vấn trực tiếp tại Hội trường và 3 ĐBQH thực hiện chất vấn bằng văn bản.

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, đa số cử tri quận 11 nhận thấy hiệu quả kỳ họp Quốc hội vừa qua có tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao đối với cử tri cả nước. Nhiều Đại biểu Quốc hội có ý kiến tham luận thẳng thắn, công tác chất vấn ngắn gọn và chính xác. Tuy nhiên cử tri cũng nêu lên một số vấn đề như: Cần nhanh chóng giải quyết về việc giá điện; cần đầu tư, quan tâm hơn nữa công tác phòng, chống ma túy và xử lý rác…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí - Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc cử tri tại quận 11, TP HCM

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Minh Trí – Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội tiếp thu đầy đủ những ý kiến của cử tri quận 11.

Về vấn đề ma túy, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, ma túy là vấn nạn của xã hội. Hiện nay, Việt Nam "có nguy cơ là thị trường trung chuyển ma túy lên đến 80%, tiêu thụ là 20%" nên chúng ta phải kiểm soát tốt công tác đấu tranh phòng, chống. Để làm được điều này thì cần tiến hành nhiều khâu khác nhau, cần kiểm soát không để có người nghiện mới bằng cách giáo dục, tuyên truyền và quản lý chặt chẽ người nghiện và tạo điều kiện giáo dục đào tạo nghề sau khi cai nghiện.

Để làm tốt công tác đấu tranh phòng chống ma túy thì cần thực hiện những chuyên án nhằm đánh mạnh, xử lý những đường dây vận chuyển và cần phối hợp với các nước để xử lý kẻ cầm đầu. Muốn làm điều này phải cần sự phối hợp của cả hệ thống chính trị, phối hợp của nhiều ngành chức năng.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị sẽ được tổ ĐBQH tổng hợp và truyền tải đến các ban ngành chức năng có thẩm quyền.

Trân Định – Phi Sơn – Nam Phong