leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng thông tin về kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa X. (Ảnh: HMC) 

Ngày 7/4/2022, Văn phòng UBND TP HCM tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2022 và kết quả kỳ họp thứ 5 của HĐND TP khóa X. Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Đức Hải, Chánh Văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng chủ trì họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, cho hay trước những thông tin về vụ việc lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH TP HCM) nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch, UBND TP HCM đã nắm thông tin và chỉ đạo cơ quan thanh tra kiểm tra Sở LĐ-TB&XH chi tiền cho lãnh đạo Sở từ quỹ vận động này.

“Để đi đến kết luận sai phạm của một cá nhân, tập thể nào đó phải hết sức trận trọng, tỉ mỉ, không thể vội vàng kết luận một sớm một chiều”, ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, một lãnh đạo phòng của Sở LĐTB&XH TP HCM gửi đơn kiến nghị vượt cấp lên Bộ trưởng bộ LĐTB&XH, Bộ trưởng Nội vụ có ý kiến làm rõ các tố cáo liên quan Giám đốc Sở LĐTBXH TP HCM Lê Minh Tấn.

Theo nội dung tố cáo, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, công đoàn huy động là hơn 351 triệu đồng, văn phòng huy động là 60 triệu đồng và Ban tuyên giáo Đảng ủy huy động là 50 triệu đồng.

Khi được sự chấp thuận của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch, văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân hơn 262 triệu đồng.

Trong đó chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở này với 97,6 triệu đồng. Giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng sở nhận 4,6 triệu/người.

Sau đó, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở LĐ-TB&XH TP HCM tự nguyện nộp lại số tiền hỗ trợ 4,6 triệu đồng đã nhận.

Những người này cũng cho biết khi nhận số tiền trên không biết là tiền hỗ trợ từ Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch của Sở, chỉ nghĩ là tiền chế độ. Khi biết là tiền từ Quỹ vận động phòng chống dịch COVID-19 của Sở thì đã nộp lại.

Ngoài ra, buổi họp báo cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2022 và kết quả kỳ họp thứ 5 của Hội đồng nhân dân TP khóa X.

Cụ thể, tại kỳ họp quan trọng này, HĐND TP thông qua 12 Nghị quyết quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và đời sống của nhân dân TP HCM trong nhiều năm tới.

Trong đó có 6 Nghị quyết về chế độ, cơ chế chính sách xã hội - y tế; 2 Nghị quyết về kế hoạch đầu tư, phân bổ vốn; 1 Nghị quyết về chủ trương triển khai dự án, 1 Nghị quyết về ban hành Đề án và 2 Nghị quyết về một số nội dung quan trọng khác.

Đáng lưu ý, HĐND TP đã xem xét ban hành Nghị quyết thống nhất chủ trương đảm bảo thực hiện cân đối đủ vốn ngân sách thành phố bố trí để thực hiện dự án đường Vành đai 3. Trong trường hợp tổng mức đầu tư dự án thành phần có điều chỉnh, phần vốn tăng thêm sẽ bố trí từ nguồn ngân sách TP.

Đồng thời, quyết nghị về chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành-Suối Tiên với tổng mức đầu tư hơn 93 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2022-2024./.

Đại Lánh