Ông Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký ban hành quyết định cho thôi việc theo nguyện vọng đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, kể từ ngày 1/8.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương tại lễ bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông.

Theo nội dung quyết định, bà Hương có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm nhận và hồ sơ có liên quan cho đơn vị trước ngày 1/8.

Về bảo hiểm xã hội và các chế độ khác (nếu có) được thực hiện theo quy định hiện hành.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, ngày 17/10/2022, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hương giữ chức Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông.

Ngay tại lễ bổ nhiệm, bà Hương bày bỏ nguyện vọng xin nghỉ hưu, với lý do giai đoạn này sức khỏe của bà yếu, suy giảm nhiều. Mặt khác, được bổ nhiệm ở lĩnh vực mới buộc bà phải có thời gian nghiên cứu để nắm bắt công việc. Vì thế, bà Hương lo lắng không hoàn thành được nhiệm vụ nên đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Sau đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu xử lý đơn của bà Hương. Tuy nhiên, sau khi gặp gỡ, trao đổi, làm việc và đối chiếu quy định, Sở Nội vụ cho rằng, bà Hương không thuộc đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi.

Theo tìm hiểu, trước năm 2020, bà Hương từng là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Vào cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ và các cơ quan chức năng đang làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định.

Ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương nên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà Hương.

Sau đó, bà Hương được chuyển về làm nhân viên Phòng Nghiệp vụ y dược thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Từ 17/10/2022 đến nay, bà Hương được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông./.

Nguyễn Chính