Quảng Nam: Cách chức 1 ủy viên ban chấp hành đảng bộ huyện

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tiên Phước, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Võ Hồng Nhiệm, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình.

Ông Võ Hồng Nhiệm có những khuyết điểm, vi phạm: Thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, để xảy ra tình trạng phá 98 ha rừng trên địa bàn xã; không kiểm tra, báo cáo không kịp thời, đầy đủ, chính xác diện tích rừng bị phá với các cấp có thẩm quyền để có biện pháp chỉ đạo, xử lý; buông lỏng vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số hộ dân lấn chiếm gần 250 ha đất công ích (trồng dứa) do UBND xã Tiên Lãnh quản lý và 11 hộ dân lấn chiếm 2.413,7m2 đất trồng lúa để xây dựng nhà ở trái phép, không có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời; quản lý cán bộ, công chức không chặt chẽ, để xảy ra tình trạng công chức chấp hành không nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; có biểu hiện bao che, dung túng, không xử lý đối với công chức địa chính - xây dựng có vi phạm về thời gian làm việc, thực thi công vụ không đúng quy định, vi phạm Luật Đất đai, vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm; chấp hành không nghiêm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; chủ quan, thiếu sâu sát, không lắng nghe phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các vấn đề nổi cộm kéo dài ở địa phương; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân chưa tốt, thiếu tôn trọng cán bộ cấp dưới; có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng... Vi phạm của ông Nhiệm là nghiêm trọng, không đủ tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và cá nhân ông này.

Trước đó, với những vi phạm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước đã cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy xã Tiên Lãnh và UBND huyện Tiên Phước cách chức Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh đối với đồng chí Võ Hồng Nhiệm.

Phú Thọ: Khai trừ đảng chủ tịch UBND xã Tử Đà 

Sau khi Bản án hình sự phúc thẩm số 13, ngày 15-3-2018 và Thông báo số 6, ngày 28-3-2018 về việc sửa chữa, bổ sung bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã quyết định xử phạt bị cáo Vũ Minh Lý 18 tháng tù về tội: Giả mạo trong công tác và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, UBKT Tỉnh ủy Phú Thọ đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Vũ Minh Lý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phù Ninh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tử Đà.

Quảng Ngãi: Cảnh cáo Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa 

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Tấn Chuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa.

Ông Nguyễn Tấn Chuân đã có vi phạm: Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra tính trung thực, khách quan nội dung văn bản do cấp dưới đề xuất trước khi ký ban hành, dẫn đến thanh lý 2 xe ô tô Toyota Camry vào năm 2016 không đúng quy trình, thủ tục.

Liên quan trực tiếp đến vụ việc, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trịnh Vũ Long, đảng viên, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Sơn Tịnh (nguyên Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Tư Nghĩa). Ông Trịnh Vũ Long trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ở đơn vị trước đây (Công an huyện Tư Nghĩa) đã tham mưu, đề xuất các thủ tục đề nghị thanh lý 2 xe ô tô Toyota Camry vào năm 2016 không đúng quy trình, thủ tục.

Quảng Bình: Khiển trách Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Cao Xuân Tín, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa bằng hình thức khiển trách.

Ông Cao Xuân Tín đã có khuyết điểm, vi phạm: Với trách nhiệm là huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện, được UBND huyện phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn, nhưng đồng chí đã thiếu kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, để xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép tại xã Thanh Hóa và Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa). Khuyết điểm và vi phạm trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và cá nhân đồng chí.

Thế Đức