Ngày 23/11, Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đã có quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương- Phó Chủ tịch UBND phường 5 với lý do, ông này cùng vợ là bệnh nhân số 904 nhiễm COVID-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. Ngoài ra, ông Cương bị cách chức vì còn có thêm lý do “cá nhân”.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND phường cùng vợ là bệnh nhân số 904 nhiễm Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.  

Sau khi xử lý về mặt Đảng, Thành ủy Đông Hà đã gửi văn bản đến UBND thành phố Đông Hà. UBND thành phố Đông Hà đã nhận được quyết định và đang giao cho phòng Nội vụ tham mưu để xử lý về mặt chính quyền đối với ông Cương.

Trước đó, vào ngày 15/8, có người quen, biết sinh nhật ông Hoàng Viết Cương nên đã mua bánh kem gửi vào khu cách ly thuộc Trung tâm y tế TP Đông Hà. Đến tối cùng ngày, ông Cương gọi vợ là bệnh nhân số 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại Trung tâm y tế TP Đông Hà) qua phòng mình để tham gia bữa sinh nhật. Sau đó vợ ông qua chụp ảnh, ghi hình rồi lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình.

Những bức ảnh này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội. Phát hiện sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook.

Nguyễn Cường