Trao đổi với phóng viên báo BVPL, ông Nguyễn Tân - Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định (vừa nghỉ hưu), nói, trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng làm Trưởng phòng là … đủ chuẩn, là đúng quy trình.

Ông Tân cho biết, ông Hoàng về công tác tại Sở Ngoại vụ tháng 1/2013 chứ không phải tháng 4/2014 như báo chí phản ánh. Và, 16 tháng sau, đến tháng 5/2014, Nguyễn Đức Hoàng được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Sở Ngoại vụ là… đúng quy trình.

“Thực ra mà nói, nhanh là nhanh “cái chỗ” lên Phó Giám đốc Sở thôi. “Đoạn” Phó Giám đốc sở “lên” nhanh là bởi vì đề án thí điểm 904 của tỉnh. Theo quan điểm của mấy anh lãnh đạo, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở là Phó Giám đốc Sở .. tập sự. Mà trong cơ cấu của mình làm gì có có Phó Giám đốc tập sự. Lãnh đạo tỉnh nói đưa Hoàng vào đề án để bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở thì chúng tôi thực hiện thôi”.- Ông Tân chia sẻ.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tân- nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, cho rằng, việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng "đoạn" Phó Giám đốc Sở là.. có nhanh! 

Theo ông Tân, Nguyễn Đức Hoàng nằm trong đề án riêng của tỉnh Bình Định, trong đó quy định cơ cấu cán bộ lãnh đạo dưới 45 tuổi, lãnh đạo phòng dưới 35 tuổi, có học vị. Khi đó Nguyễn Đức Hoàng đang làm nghiên cứu sinh, học vị thạc sĩ, học ở nước ngoài. “Nhìn chung mà nói, trong tỉnh Hoàng là người đủ chuẩn đấy!”.- Ông Tân khẳng định.

Những ngày qua, báo chí dẫn thông tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh, làm rõ, căn cứ theo quy định của Đảng để đề xuất hướng xử lý cụ thể đối với việc bổ nhiệm Nguyễn Đức Hoàng mà báo chí cho là quy trình thần tốc và có nhiều sai phạm, cả về thủ  tục kết nạp Đảng

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã báo cáo bước đầu về các vấn đề liên quan đến thông tin hồ sơ Đảng tịch của ông Nguyễn Đức Hoàng 32 tuổi, hiện là Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh, có nhiều vi phạm.

Ở chỗ, Chi bộ phía Nam Công ty CP Chứng khoán Dầu khí ra nghị quyết đề nghị kết nạp Đảng đối với ông Hoàng sai thẩm quyền vì cả chi bộ này chỉ có một đảng viên chính thức (điều kiện là phải có ba đảng viên chính thức).

Người giúp đỡ ông Hoàng phấn đấu vào Đảng chưa có thời gian cùng công tác với ông Hoàng ít nhất một năm (mà mới chỉ hơn 15 ngày)…

Mặt khác, việc chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng cũng trái quy định khi chưa có giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới.

Điều đặc biệt là chỉ sau hơn một năm, ông Hoàng từ Phó Trưởng phòng đã được bổ nhiệm đến chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Văn Nguyễn